Hiện nay, nhiều chủ phương tiện và doanh nghiệp kinh doanh vận tải đường thủy ở vùng ĐBSCL rất bức xúc vì luồng hàng hải sông Tiền đoạn đi qua địa phận tỉnh Tiền Giang quá cạn, gây khó khăn cho việc lưu thông, vận chuyển hàng hóa.
Nghiêm trọng nhất là khu vực luồng Cửa Tiểu (tiếp giáp với vùng biển Gò Công) đã cạn đáy, khi thủy triều thấp, nhiều tàu thủy khó vận chuyển. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do đáy sông Tiền lâu năm bị bồi lắng chưa được nạo vét.
Do luồng hàng hải quá cạn nên một số tàu có trọng tải lớn không thể vào các bến cảng, phải thuê các phương tiện nhỏ hơn để đưa hàng hóa vào cảng, tăng thêm chi phí.
Bà Lương Thị Diễm Trang, Giám đốc công ty cổ phần Cảng Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang cho biết, cảng Mỹ Tho có khả năng phục vụ tàu 5.000 tấn nhưng do luồng hàng hải cạn nên chỉ có tàu khoảng 2.000 tấn ra vào.
Theo bà Trang, do luồng Cửa Tiểu đã cạn nên tàu có trọng tải lớn không vào Cảng được. Các tàu lớn muốn đưa hàng vào Cảng phải thuê thêm tàu nhỏ chi phí rất cao nên ảnh hưởng đến doanh nghiệp.
Các tin, bài viết khác
Ví Momo vươn lên vị trí top 1 ứng dụng tải miễn phí nhiều nhất trên iOS
Thủ tướng: Bộ KH-ĐT mạnh dạn đề xuất gỡ bỏ những quy định ràng buộc dẫn tới xin-cho, lợi ích nhóm
3 khó khăn chính kiềm hãm ngành thủy sản
Yêu cầu doanh nghiệp đẩy nhanh thu mua lúa cho dân
Khuyến cáo người lao động đi làm tại Nhật Bản
Xoài Việt Nam đủ tiêu chuẩn sang Mỹ
Khu Công nghệ cao TPHCM thêm dự án pin năng lượng mặt trời 150 triệu USD
Ngành hàng cá tra một năm chiến thắng
Bộ trưởng Bộ NN-PTNT “xông đất” Tập đoàn Sao Mai
Thi công điện năng lượng mặt trời nơi vùng sâu