Doanh nghiệp Đức quan tâm điện mặt trời tại Việt Nam

(ĐTTCO)-Đại diện Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức (GIZ) cho biết: Hiện nay không chỉ có các nhà đầu tư mà cả các tổ chức tài chính cũng quan tâm tới thị trường điện mặt trời tại Việt Nam. 
 
Hệ thống điện mặt trời trên mái nhà Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng điện 3 (EVNPECC3)
Hệ thống điện mặt trời trên mái nhà Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng điện 3 (EVNPECC3)
Bởi họ có thể tìm kiếm đối tác hợp tác và trao đổi kinh nghiệm, chuyển giao công nghệ, triển khai dự án để hưởng lợi từ cơ chế hỗ trợ của chính phủ trong vòng hai năm tới.
Ông Nawapan Silawong, Giám đốc Công ty BayWa r.e. của Đức tại Thái Lan cho biết: Doanh nghiệp chúng tôi có nhiều mô hình phát triển năng lượng tái tạo cũng như điện mặt trời tại nhiều nơi trên thế giới.
Hiện tại chúng tôi đang xây dựng mô hình phát triển điện mặt trời trên mái nhà với sự tham gia của bên thứ 3 (ngoài chủ sở hữu mái nhà và bên mua điện). Điều này có nghĩa là chúng tôi muốn tham gia phát triển các dự án điện mặt trời quy mô nhỏ trên các mái nhà với tư cách là bên thứ 3. Những mô hình này sẽ rất hiệu quả và phát triển tốt trong tương lai.
Cùng ngày, GIZ phối hợp với Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức cùng Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng điện 3 (EVNPECC3) thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức tập huấn “Tuần công nghệ điện mặt trời Đức”. Chương trình có sự tham gia của 50 đại diện đến từ các doanh nghiệp Việt Nam và 6 công ty của Đức. Chương trình tập huấn kéo dài đến ngày 21-9.

Các tin khác