Đo lường hiệu quả quảng cáo

Đo lường hiệu quả quảng cáo ảnh 1
Ngày 18-12-2013, Millward Brown, công ty chuyên về lĩnh vực tư vấn phát triển thương hiệu, đã giới thiệu một giải pháp đột phá trong lĩnh vực đo lường cảm xúc: LinkTM with Facial Coding (phương pháp đánh giá quảng cáo LinkTM kết hợp giải mã nét mặt) lần đầu tiên tại Việt Nam.

Với cách thức này, các nhà làm quảng cáo có thể đánh giá được cảm xúc của người xem mẫu quảng cáo. Millward Brown cùng Affectiva đã sáng tạo ra phương pháp phân tích mới - kết hợp giữa phân tích chuyển biến nét mặt người xem theo từng phân cảnh quảng cáo và dữ liệu đánh giá qua câu trả lời của người xem - cho phép mang lại những lời khuyên hữu dụng nhất giúp tối đa hóa hiệu quả cho các nhà làm quảng cáo.

Ông Phil Worthington, Tổng giám đốc Millward Brown Việt Nam, chia sẻ: “Việc phân tích chuyển động nét mặt người xem giúp trả lời những câu hỏi sau: Liệu quảng cáo có mang lại cảm xúc mong muốn vào đúng thời điểm mong muốn? Có lôi cuốn người xem? Cảm xúc của người xem thay đổi như thế nào khi xem lại quảng cáo?”.

Ông Phil Worthington cũng nhấn mạnh rằng trước khi tung một mẫu quảng cáo ra thị trường, DN nên thực hiện khảo sát về tính hiệu quả vì những khảo sát này chỉ chiếm một phần chi phí rất nhỏ so với việc chạy một chiến dịch quảng cáo. Từ đầu năm đến nay, Millward Brown đã áp dụng phương pháp này cho khoảng 80 mẫu quảng cáo tại thị trường Việt Nam.

Tuy nhiên, có một điều đáng lưu ý là có đến khoảng 90% trong số các mẫu này là của các tập đoàn đa quốc gia. Có thể nói, hàng năm khoản tiền các DN chi cho các hoạt động quảng cáo không hề nhỏ. Chính vì thế, việc đánh giá hiệu quả những mẫu quảng cáo này là hết sức quan trọng và cần thiết.

Phương pháp phân tích chuyển biến nét mặt rất hữu ích trong việc thấu hiểu tác động mạnh mẽ của quảng cáo lên cảm xúc, đặc biệt với quảng cáo “gây sốc” và sử dụng các phương thức sáng tạo độc đáo; xác định rõ những phản ứng cảm xúc mà dữ liệu khảo sát đơn thuần khó thể hiện được; tìm ra những mắt xích tạo nên một câu chuyện hay hoặc khiến câu chuyện trở nên gượng ép và làm người xem khó hiểu; xác định xem những khoảnh khắc gợi nhắc nhãn hiệu có mang lại hiệu quả mong muốn hay không; phác hoạ lại mạch cảm xúc xuyên suốt giúp tối ưu hóa câu chuyện.

Phương pháp này tận dụng thiết bị webcam rất phổ biến và ghi nhận những chuyển biến cảm xúc và tâm lý phức tạp một cách khách quan nhất. Tất cả những điều này sẽ giúp cải thiện tính khách quan trong những quyết định về nội dung quảng cáo, thông điệp, phát triển ý tưởng, rút ngắn quảng cáo…

Thanh Dung

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

4.0 đe dọa DN nhỏ và vừa

4.0 đe dọa DN nhỏ và vừa

(ĐTTCO) – Ngày 20-9, tại TPHCM, Hội các nhà khoa học và chuyên gia Việt Nam toàn cầu (AVSE Global) phối hợp với Công viên phần mềm Quang Trung, Viện nghiên cứu phát triển TPHCM, tổ chức Hội thảo chuyển đổi kinh tế số Việt Nam trong cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 (CMCN 4.0).


Công nghệ - Xe

Du lịch

Loay hoay xử lý công ty du lịch lừa đảo

(ĐTTCO) - Cách đây vài ngày, nhiều khách hàng cho biết đã có đơn gửi cơ quan chức năng tố cáo về việc bị Công ty CP Dịch vụ du lịch Sài Gòn Chợ Lớn (tên tiếng Anh: Saigon Cholon Tourist, văn phòng trên đường Đào Duy Anh, quận Phú Nhuận, TPHCM) lừa tiền mua tour.

Khởi nghiệp