DN Việt Nam cần tận dụng cuộc cách mạng công nghiệp 4.0

(ĐTTCO)-Nền tảng công nghệ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 mở ra nhiều cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

DN Việt Nam cần tận dụng cuộc cách mạng công nghiệp 4.0

Theo các chuyên gia, hiện nay nhiều công ty đa quốc gia đang tích cực tạo cơ hội cho các doanh nghiệp trở thành một phần của chuỗi cung ứng thông qua các chương trình hỗ trợ nâng cao năng lực, hiệu quả kinh doanh và khả năng cạnh tranh.

Nếu tận dụng được cơ hội, các doanh nghiệp Việt Nam hoàn toàn có thể vượt qua những khó khăn về công nghệ, tài chính, tìm kiếm khách hàng để bước vào chuỗi giá trị toàn cầu.

Theo PGS Nguyễn Mạnh Quân, Viện trưởng Viện nghiên cứu và Phát triển doanh nghiệp, doanh nghiệp Việt Nam nói riêng và nền kinh tế Việt Nam còn thiếu rất nhiều kiến thức và kinh nghiệm trong việc kinh doanh quốc tế trong cơ chế kinh tế thị trường. Đây là điểm yếu của doanh nghiệp Việt Nam nói chung.

PGS Nguyễn Mạnh Quân cho rằng, nhờ có cách mạng công nghiệp 4.0, khả năng kết nối giúp chúng ta tiếp cận được với nền kinh tế thế giới nhanh hơn. Doanh nghiệp Việt Nam sẽ được hưởng lợi trong cuộc cách mạng lần này.

Tuy nhiên, việc các doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp nhận đến đâu, nhận thức và tìm ra cơ hội, nhận ra những thách thức phải đối mặt trong kinh doanh của mình như thế nào là điều cần được các doanh nghiệp nắm bắt.

VOV.VN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Công nghệ - Xe

Đừng trông mong ô tô giá rẻ

(ĐTTCO)-Đó là khẳng định của TS Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế trung ương (CIEM), ngay cả khi thuế suất thuế nhập khẩu mặt hàng ô tô nguyên chiếc chở người dưới 10 chỗ ngồi từ các nước nội khối ASEAN đã về mức 0%.

Du lịch

Chung tay giữ gìn môi trường du lịch

(ĐTTCO) - Bộ VH-TT-DL vừa phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch với chủ đề “Biển Việt Nam xanh”  tại 5 tỉnh ven biển miền Trung. 

Khởi nghiệp

Chinh phục thị trường, người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Việc khởi sự kinh doanh luôn đặt các chủ DN trẻ vào nhiều thách thức, trong đó có việc làm sao hiểu và chinh phục người tiêu dùng. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với chuyên gia chiến lược và thương hiệu PHẠM VIỆT ANH, Chủ tịch HĐTV Công ty Left Brain Connectors.