DN Hàn Quốc tăng nhu cầu tuyển dụng lao động

(ĐTTCO) - Sau một thời gian ngắn mở lại thị trường lao động cho người Việt Nam, nhu cầu tuyển dụng lao động Việt làm việc cho doanh nghiệp Hàn Quốc trong những tháng cuối năm có xu hướng tăng, đặc biệt là ở vị trí sales. 
Doanh nghiệp Hàn Quốc phỏng vấn các ứng viên tại Ngày hội Tuyển dụng Nhân tài Hàn – Việt.
Doanh nghiệp Hàn Quốc phỏng vấn các ứng viên tại Ngày hội Tuyển dụng Nhân tài Hàn – Việt.
Tại Ngày hội Tuyển dụng Nhân tài Hàn – Việt 2017 diễn ra tại TPHCM mới đây, có 51 doanh nghiệp Hàn Quốc đăng ký tham gia tuyển dụng, trong đó có đến 43 doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng 300 lao động Việt về nhiều lĩnh vực, trong đó sales chiếm tỷ lệ cao nhất. 
Ngoài ra, nhiều ngành nghề khác cũng cần tuyển dụng như quản lý sản xuất, thông dịch viên, marketing… làm việc tại TP HCM và tỉnh Đồng Nai. 
Chia sẻ về nhu cầu tuyển dụng, một doanh nghiệp Hàn Quốc cho biết: “Hiện công ty không chỉ hoạt động ở Hàn Quốc mà còn hoạt động ở Việt Nam, đặc biệt là TPHCM, do đó lao động tại đây có lợi thế hơn trong việc am hiểu thị trường, ngôn ngữ và văn hóa nội địa. Việc này sẽ tạo điều kiện cho công ty có thể dễ dàng được thị trường đón nhận hơn”. 
Bên cạnh đó, lao động Việt Nam được đánh giá là trẻ và có khả năng thích ứng với các điều kiện lao động bản xứ, đồng thời học hỏi các kỹ năng nghiệp vụ rất nhanh. Đây cũng là yếu tố góp phần giúp lao động Việt Nam có nhiều cơ hội việc làm hơn. 

Các tin khác