​DN Đài Loan quan tâm đến thị trường máy công cụ Việt Nam

(ĐTTCO) - Trong khuôn khổ Triển lãm và Hội thảo máy công cụ, cơ khí chính xác và gia công kim loại 2018 (MTA 2018), Hiệp hội Xúc tiến thương mại Đài Loan (TAITRA) đã gặp gỡ và giao lưu giữa các doanh nghiệp việt Nam và các doanh nghiệp Đài Loan trong lĩnh vực máy công cụ.

​DN Đài Loan quan tâm đến thị trường máy công cụ Việt Nam

Theo bà Fang-Miao Lin, Phó chủ tịch TAITRA, năm 2017, Việt Nam đã nhập 106,9 triệu USD máy công cụ từ Đài Loan và là thị trường nhập khẩu máy lớn thứ 7 của Đài Loan. Hiện Đài Loan là nhà cung cấp máy công cụ lớn thứ 4 cho Việt Nam. Trong xu thế công nghiệp 4.0, các doanh nghiệp Đài Loan có thể chuyển giao cho Việt Nam các giải pháp về tự động hóa, rô-bốt, cảm ứng và điều khiển.
Chia sẻ với các doanh nghiệp Việt Nam, ông Jack Yang, Viện Nghiên cứu Topology, cho rằng những thiết bị chính xác đang được kết hợp với trí tuệ nhân tạo (AI) đang là xu thế của tương lai. Sản xuất thông minh đang là nền tảng tạo ra năng lực cạnh tranh của ngành công nghiệp có giá trị lên đến hàng ngàn tỷ USD bao gồm: hàng không, bán dẫn, kim khí, viễn thông, năng lượng, dệt may.
Được biết, quy mô thị trường máy công cụ trên toàn thế giới tăng từ 225 tỷ USD năm 2017 lên 250 tỷ USD năm 2018 và dự kiến đạt 320 tỷ USD vào năm 2020.  

 

Hải Hồ

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Huyền thoại golf Greg Norman (giữa) cùng Chủ tịch Nutifood Trần Thanh Hải (trái) thăm nông trường cà phê Nuticad

Nutifood hợp tác cùng huyền thoại golf Greg Norman

(ĐTTCO)- Ngày 20-3 tại TPHCM, CTCP thực phẩm dinh dưỡng NutiFood cùng Huyền thoại golf Greg Norman - Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2018-2021 đã ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU) để đưa văn hóa cà phê Việt Nam và các sản phẩm cà phê của NutiFood ra thế giới. 

Công nghệ - Xe

Du lịch

Bỏ quên nguồn thu lớn từ du khách đường biển

(ĐTTCO)-Tăng trưởng của du khách quốc tế đến Việt Nam theo đường tàu biển chỉ chiếm khoảng 2% - 3% mỗi năm. Du lịch tàu biển đang tăng trưởng mạnh mẽ ở khu vực châu Á, trong đó Việt Nam có rất nhiều lợi thế, nhưng vì sao việc thu hút đối tượng khách hàng tiềm năng này vẫn còn bỏ ngỏ? 

Khởi nghiệp

Tham vọng công ty tỷ đô

(ĐTTCO) -Kể từ sau khi tham gia chương trình Shark Tank Việt Nam-Thương vụ bạc tỷ, shark Dzung Nguyễn (Nguyễn Mạnh Dũng, ảnh), Giám đốc Quỹ đầu tư CyberAgent Việt Nam-Thái Lan, đã trở thành gương mặt quen thuộc với không chỉ các doanh nghiệp khởi nghiệp mảng công nghệ. Nhân dịp xuân mới Kỷ Hợi, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với ông để hiểu hơn về những câu chuyện phía sau ống kính truyền hình. 

BÁO XUÂN KỶ HỢI 2019