​DN Đài Loan quan tâm đến thị trường máy công cụ Việt Nam

(ĐTTCO) - Trong khuôn khổ Triển lãm và Hội thảo máy công cụ, cơ khí chính xác và gia công kim loại 2018 (MTA 2018), Hiệp hội Xúc tiến thương mại Đài Loan (TAITRA) đã gặp gỡ và giao lưu giữa các doanh nghiệp việt Nam và các doanh nghiệp Đài Loan trong lĩnh vực máy công cụ.

​DN Đài Loan quan tâm đến thị trường máy công cụ Việt Nam

Theo bà Fang-Miao Lin, Phó chủ tịch TAITRA, năm 2017, Việt Nam đã nhập 106,9 triệu USD máy công cụ từ Đài Loan và là thị trường nhập khẩu máy lớn thứ 7 của Đài Loan. Hiện Đài Loan là nhà cung cấp máy công cụ lớn thứ 4 cho Việt Nam. Trong xu thế công nghiệp 4.0, các doanh nghiệp Đài Loan có thể chuyển giao cho Việt Nam các giải pháp về tự động hóa, rô-bốt, cảm ứng và điều khiển.
Chia sẻ với các doanh nghiệp Việt Nam, ông Jack Yang, Viện Nghiên cứu Topology, cho rằng những thiết bị chính xác đang được kết hợp với trí tuệ nhân tạo (AI) đang là xu thế của tương lai. Sản xuất thông minh đang là nền tảng tạo ra năng lực cạnh tranh của ngành công nghiệp có giá trị lên đến hàng ngàn tỷ USD bao gồm: hàng không, bán dẫn, kim khí, viễn thông, năng lượng, dệt may.
Được biết, quy mô thị trường máy công cụ trên toàn thế giới tăng từ 225 tỷ USD năm 2017 lên 250 tỷ USD năm 2018 và dự kiến đạt 320 tỷ USD vào năm 2020.  

 

Hải Hồ

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ranee thu hút sự quan tâm các Tập đoàn bán lẻ trên thế giới

Ranee “dấn bước” ra thị trường thế giới

(ĐTTCO) - Ranee 100% từ cá - chuẩn chất lượng tuyệt hảo có mùi thơm đặc trưng với các thành phần dinh dưỡng hoàn toàn tự nhiên, đến kiểu dáng chai tôn vinh một nửa thế giới, nâng niu từng giọt dầu vàng chăm sóc gia đình. Ranee đã an nhiên chinh phục người tiêu dùng trong nước bằng sự khác biệt hoàn toàn với các sản phẩm dầu ăn thông thường khác. 

Công nghệ - Xe

Đừng trông mong ô tô giá rẻ

(ĐTTCO)-Đó là khẳng định của TS Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế trung ương (CIEM), ngay cả khi thuế suất thuế nhập khẩu mặt hàng ô tô nguyên chiếc chở người dưới 10 chỗ ngồi từ các nước nội khối ASEAN đã về mức 0%.

Du lịch

Chung tay giữ gìn môi trường du lịch

(ĐTTCO) - Bộ VH-TT-DL vừa phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch với chủ đề “Biển Việt Nam xanh”  tại 5 tỉnh ven biển miền Trung. 

Khởi nghiệp

Chinh phục thị trường, người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Việc khởi sự kinh doanh luôn đặt các chủ DN trẻ vào nhiều thách thức, trong đó có việc làm sao hiểu và chinh phục người tiêu dùng. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với chuyên gia chiến lược và thương hiệu PHẠM VIỆT ANH, Chủ tịch HĐTV Công ty Left Brain Connectors.