DN bảo hiểm: Mở rộng sản phẩm đặc trưng

Năm 2013, thị trường bảo hiểm sẽ phải đối đầu với những thách thức nhưng nhiều doanh nghiệp (DN) trong ngành vẫn giới thiệu những sản phẩm mới kèm theo đó là kỳ vọng, mong thị trường sẽ sôi động hơn.

Đánh trúng nhu cầu

Năm 2012, ngành bảo hiểm bị ảnh hưởng nặng do bất ổn kinh tế chung. Tuy nhiên, những khó khăn và thách thức trên càng khiến DN bảo hiểm phải không ngừng nỗ lực giới thiệu thêm những sản phẩm mới trong năm 2013 nhằm gia tăng thị phần.

Ông Simon Lam, Tổng giám đốc Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Generali, cho biết: “Trong năm 2013, Generali sẽ tiếp tục thực hiện chiến lược kênh phân phối đa dạng. Đây là đặc trưng riêng của Generali Việt Nam bởi chúng tôi hoạt động bảo hiểm nhân thọ cá nhân và bảo hiểm nhóm.

Với chiến lược này, chúng tôi tận dụng kinh nghiệm chuyên môn đặc thù của Tập đoàn Generali trong lĩnh vực bảo hiểm nhóm đồng thời phát triển hoạt động bảo hiểm cá nhân tại Việt Nam. Cổng dịch vụ khách hàng trực tuyến và mạng lưới đối tác bảo lãnh viện phí là những yếu tố Generali đặc biệt coi trọng. Chúng tôi tiếp tục mở rộng hoạt động ra Hà Nội và mong đợi một chiến dịch triển khai hoạt động kinh doanh thành công tại đây”.

Trong khi đó, ông Takashi Fujii, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam, cho biết: “Năm 2013 chắc chắn sẽ tốt hơn 2012 vì những gì xấu nhất đã là quá khứ. Năm nay chúng tôi sẽ tiếp tục những chương trình đã và đang triển khai, trong đó Dai-ichi Việt Nam đang nghiên cứu triển khai gói bảo hiểm hưu trí tự nguyện”.

DN bảo hiểm: Mở rộng sản phẩm đặc trưng ảnh 1 

Giao dịch tại Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential. Ảnh: ĐỨC TRÍ 


Theo ông Huỳnh Thanh Phong, Tổng giám đốc Điều hành Khu vực Tập đoàn AIA, AIA tập trung kinh doanh tại 16 quốc gia khu vực châu Á. Vì vậy sức tác động của khủng hoảng kinh tế toàn cầu không ảnh hưởng nhiều đến hoạt động kinh doanh của tập đoàn. Năm 2013 kinh tế Việt Nam sẽ khởi sắc, kéo theo hoạt động của AIA nói riêng sẽ cải thiện hơn. AIA Việt Nam đang xin phép Bộ Tài chính tăng vốn thêm 30 triệu USD để trở thành tập đoàn bảo hiểm có số vốn cao nhất tại Việt Nam. Mục tiêu năm 2013, AIA Việt Nam phấn đấu phát triển 20%.

Tự tin vào kế hoạch năm nay, đại diện Công ty bảo hiểm Liberty, ông Phạm Trường Khánh - Giám đốc Maketting, khẳng định: “Chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường hoạt động duy trì khách hàng, đa dạng hóa sản phẩm và tăng cường năng lực phân phối, tận dụng tối đa lợi thế về hệ thống công nghệ thông tin để không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ triển khai một số sản phẩm mới, như thiết kế riêng cho xe ô tô cũ nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng muốn được tham gia dịch vụ bảo hiểm chuyên nghiệp với giá rẻ. Với đặc thù của thị trường bảo hiểm Việt Nam, kênh đại lý sẽ vẫn là kênh chủ đạo trong các chiến lược tiếp cận khách hàng nên Liberty sẽ chú trọng đầu tư kênh này trong thị trường 2013”.

Kỳ vọng thị trường

Trong quá trình vận động và thay đổi, thị trường bảo hiểm còn phụ thuộc nhiều vào sự thay đổi các chiến lược, chính sách, cũng như phụ thuộc vào nền kinh tế nói chung. Dù các DN đã nỗ lực và có những chiến lược phát triển thiết thực hơn vẫn trông chờ thị trường.

“Việc mua bảo hiểm phụ thuộc nhiều vào sự ổn định của nền kinh tế và kỳ vọng về khả năng tạo ra thu nhập của khách hàng. Với những tín hiệu của việc Chính phủ thành công trong kiềm chế lạm phát và ổn định kinh tế vĩ mô, các DN ngành bảo hiểm hy vọng vào sự tăng trưởng và phát triển bền vững” - ông Phạm Trường Khánh cho biết.

Ông Simon Lam lại có suy nghĩ: “Nhu cầu của khách hàng luôn luôn có, nên điều quan trọng là các DN phải đáp ứng nhu cầu của khách hàng thay vì cố gắng bán được nhiều sản phẩm. Những cá nhân, DN hoạt động trong ngành bảo hiểm cũng cần có tầm nhìn dài hạn để khắc phục khó khăn. Nhu cầu duy trì hợp đồng bảo hiểm của khách hàng cũng rất quan trọng bất kể tình hình kinh tế có chuyển biến tốt hơn hay xấu đi”.

Hoài Vy

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Công nghệ - Xe

Du lịch

Khởi nghiệp

Phải vừa tăng số lượng DN mới, vừa hạn chế DN giải thể

(ĐTTCO)-Theo TS. Đinh Việt Hòa, cần tiếp tục những chương trình đào tạo, từ huấn luyện đến chuyên sâu, chương trình hội thảo, tư vấn, kết nối đầu tư,… nhằm đồng hành với doanh nhân để giải quyết những vấn đề khó khăn, phát triển thế mạnh để phát triển bền vững.