DN bán lẻ ngoại vào tầm ngắm cơ quan thuế

(ĐTTCO)-Tổng Cục Thuế vừa có văn bản yêu cầu các cục thuế rà soát và tiến hành thanh tra doanh nghiệp đầu tư nước ngoài kinh doanh bán lẻ.
 

DN bán lẻ ngoại vào tầm ngắm cơ quan thuế

Theo văn bản này, Tổng Cục Thuế yêu cầu Cục Thuế làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Công Thương để rà soát, xác định các thương hiệu bán lẻ trên địa bàn và xác định chủ sở hữu.

Trên cơ sở thông tin rà soát, thông tin quản lý thuế, các cục thuế phân tích, đánh giá rủi ro về thuế để lựa chọn, bổ sung vào kế hoạch thanh tra của cơ quan thuế.

Tại phụ lục văn bản này, Tổng Cục Thuế hướng dẫn rõ thời kỳ thanh tra sẽ được thực hiện trong 5 năm, từ 2012-2016 và sẽ thực hiện thanh tra các năm chưa được thanh, kiểm tra thuế.

Nội dung thanh tra sẽ nhắm đến các sắc thuế như thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập cá nhân, thuế nhà thầu.

Tổng Cục Thuế cũng lưu ý một số nội dung thanh kiểm tra như việc sử dụng thương hiệu dưới hình thức nhượng quyền thương mại hoặc chuyển quyền sở hữu nhưng chưa đăng ký với cơ quan quản lý, chưa kê khai nộp thuế chuyển nhượng vốn giữa các chủ sở hữu theo quy định.

Ngoài ra, Tổng Cục Thuế cũng yêu cầu các Cục Thuế rà soát chi phí dịch vụ mà các DN này trả cho các công ty mẹ ở nước ngoài nhưng không chứng minh được dịch vụ tư vấn đã được thực hiện, hoặc dịch vụ không phục vụ cho sản xuất của DN VN…

Tuổi trẻ

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Cảnh báo từ kết quả kiểm toán 2016

Cảnh báo từ kết quả kiểm toán 2016

(ĐTTCO) - Tại buổi họp báo công bố kết quả kiểm toán năm 2016 diễn ra mới đây tại Hà Nội, Kiểm toán Nhà nước (KTNN) đã chỉ ra những số liệu về gánh nặng nợ công, lãng phí xe công, cũng như việc sử dụng trang thiết bị y tế tại các bệnh viện.
 

Công nghệ - Xe

Du lịch

Mất tour tại thị trường nội địa

Khách Malaysia ăn, nghỉ tập trung ở một khu; khách Trung Quốc tụ về một điểm, khách Hàn Quốc cũng có những khu phố, thị trường riêng... 
 

Khởi nghiệp

Đà Nẵng: Quyết tâm trở thành điểm đến khởi nghiệp

(ĐTTCO)-Đà Nẵng đang xây dựng hình ảnh, thương hiệu khác biệt và quyết tâm trở thành điểm đến khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo dựa trên thế mạnh của một thành phố bên bờ biển xinh đẹp và giàu tiềm năng.