DHGPharma: Thành công gắn liền vì cộng đồng

(ĐTTCO)-Với tâm niệm thành công phải song hành cùng trách nhiệm xã hội, CTCP Dược Hậu Giang (DHG Pharma) đang thực hiện nhất quán bộ 3 tiêu chí trong toàn bộ chuỗi sản xuất, kinh doanh và chăm sóc cộng đồng đã đề ra, đó là “Khoa học tiên tiến - Chăm sóc ân cần - Yêu thương chia sẻ”. TS. PHẠM THỊ VIỆT NGA cũng chia sẻ những tâm huyết của bà về trách nhiệm của một doanh nghiệp dược phẩm đối với xã hội mà DHG Pharma đang theo đuổi.

 DHGPharma: Thành công gắn liền vì cộng đồng ảnh 1

-PHÓNG VIÊN: -Tinh thần vì cộng đồng được DHG Pharma đề xuất từ bao giờ, với hướng hoạt động ra sao, thưa bà?

TS. PHẠM THỊ VIỆT NGA: - Kể từ ngày bắt đầu hoạt động cách đây 42 năm, chiến lược kinh doanh của DHG Pharma luôn gắn liền với tinh thần “Lấy lợi ích cộng đồng làm khởi sự cho mọi hoạt động”. Các hoạt động thiện nguyện của DHG Pharma thể hiện trách nhiệm của một thương hiệu dược phẩm dẫn đầu ngành công nghiệp dược Việt Nam với cộng đồng.

Hoạt động cộng đồng càng hiệu quả hơn khi gắn liền với sự cống hiến các sản phẩm chất lượng cao, nhằm xây dựng nền tảng cho xã hội luôn có cuộc sống khỏe đẹp hơn.

Vì vậy, bộ 3 tiêu chí “Khoa học tiên tiến - Chăm sóc ân cần - Yêu thương chia sẻ” của DHG Pharma là: áp dụng khoa học tiên tiến vào sản xuất, chuẩn hóa quy trình chăm sóc khách hàng ân cần, chu đáo; nâng cao nhận thức sâu sắc cho người tiêu dùng về vai trò của sự động viên, chia sẻ còn quan trọng hơn cả thuốc sẽ là định hướng chiến lược ưu tiên hàng đầu của chúng tôi.

DHGPharma: Thành công gắn liền vì cộng đồng ảnh 2 

- Vậy bộ 3 tiêu chí đó đã được DHG Pharma triển khai như thế nào?

- Chiến lược kinh doanh của chúng tôi luôn nhất quán theo hướng phát triển bền vững trên nhiều phương diện cả về kinh tế lẫn xã hội. Trước hết, để đáp ứng tốt nhất nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người tiêu dùng, DHG Pharma luôn tiên phong ứng dụng và đầu tư công nghệ mới nhất, hiện đại nhất vào dây chuyền sản xuất, nhằm phát triển các sản phẩm chất lượng cao, có công thức chuyên biệt như: Naturenz, sản phẩm được Viện Công nghệ sinh học Nghiên cứu dựa trên ứng dụng công nghệ sinh học trong việc trích ly các enzyme từ các loại rau củ, hỗ trợ điều trị các bệnh về gan.

Hay như sản phẩm Spivital, từ nguồn nguyên liệu tảo Spirulina Vĩnh Hảo, một món quà quý giá mà thiên nhiên dành tặng cho người dân Việt Nam, giúp DHG chủ động hoàn toàn về nguyên liệu).

NattoEnZym, sản phẩm với nguồn nguyên liệu Nattokinase độc quyền từ Nhật Bản, được Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản (JNKA) cấp dấu chứng nhận đảm bảo chất lượng sản phẩm giúp phòng ngừa tai biến, ổn định huyết áp.

Định hướng lâu dài của công ty chúng tôi là phát triển các sản phẩm công nghệ sinh học, liên kết nghiên cứu với các viện, trường, chuyển giao đề tài, mua công thức độc quyền.

Tiếp đến, với tiêu chí chăm sóc ân cần, DHG Pharma đã thiết lập hệ thống chăm sóc khách hàng rộng khắp cả nước, luôn lắng nghe phản hồi của khách hàng để không ngừng cải tiến nhằm mang đến sản phẩm, dịch vụ tốt nhất.

Chẳng hạn, DHG Pharma thể hiện sự nghĩa tình với khách hàng thông qua chương trình “40 năm nghĩa tình cùng báo hiếu”, “Cánh võng lời ru” cho hơn 13.500 khách hàng, để gửi lòng biết ơn của mình đến tất cả những người cha, người mẹ của khách hàng thân thương đã luôn gắn bó với DHG Pharma trong suốt thời gian qua.

Cuối cùng, thông qua các chiến dịch “Giữ mãi nụ cười trẻ em vùng cao” năm 2014, “Hành trình vì bệnh nhân nghèo” năm 2012-2013, “Hướng về biển đảo - Chăm sóc sức khỏe ngư dân Lý Sơn” năm 2011.

Đặc biệt, DHG Pharma sẽ tiếp tục thực hiện các hoạt động để thúc đẩy nhận thức về giá trị của việc san sẻ trong hoạt động phòng và điều trị bệnh đến với người dân. Thuốc tốt nếu được kết hợp với sự ân cần động viên từ gia đình và xã hội sẽ giúp người bệnh nhanh chóng vượt qua mọi trở ngại.

DHGPharma: Thành công gắn liền vì cộng đồng ảnh 3 

-Từ thành quả của mình và của DHG Pharma, bà có chia sẻ gì với doanh nhân trẻ Việt Nam hiện nay?

- Tôi chỉ muốn nói một điều là hãy làm việc bằng cả tâm huyết và trí tuệ. Bí quyết thành công trong kinh doanh hay bất kỳ lĩnh vực nào cũng nên bằng cái Trí cầu tiến và cái Tâm chân thật với nghề nghiệp mà mình đang kinh doanh.

- Xin cám ơn bà và chúc bà luôn nhiều sức khỏe và thành công trong công việc.

Đầu tháng 11-2015 các phương tiên thông tin đại chúng có thông tin về việc bé gái 4 tuổi Trần Mai Khánh Băng tại Đắk Lắk tử vong sau khi uống siro Unikids IQ và một số loại thuốc khác.

Khi chưa có kết luận chính thức về nguyên nhân vụ việc, dù chịu nhiều tổn thất trong kinh doanh nhưng DHG Pharma vẫn thể hiện trách nhiệm với gia đình bé Khánh Băng và cộng đồng thông qua việc đến thăm hỏi, động viên và chia sẻ nỗi đau với gia đình, đồng thời rà soát lại toàn bộ quy trình sản xuất, phân phối sản phẩm ở 12 công ty con, 24 chi nhánh cùng hàng trăm đại lý trong và ngoài nước và tạm ngừng bán sản phẩm Unikids IQ ra thị trường để chờ kết luận chính thức từ cơ quan điều tra để làm sáng tỏ vụ việc.

Theo kết luận của Công văn 26/ĐTTH của Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk ngày 7-1-2016 cũng như Thông báo 55/C44B-P4, Văn phòng Cơ quan CSĐT, Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an: Nguyên nhân cháu Trần Mai Khánh Băng tử vong do trụy tim mạch cấp do bệnh lý, suy tim xung huyết (kết luận pháp y tử thi số 407/PY-T.Th của Trung tâm pháp y tỉnh Đắk Lắk) đồng thời sản phẩm Unikids IQ do DHG Pharma sản xuất mà cháu Khánh Băng đã sử dụng không có các chất độc thường gặp theo như kết luận giám định của Phân viện Pháp y Quốc gia tại TPHCM.

Kết luận của các cơ quan chức năng đã khẳng định ca tử vong nói trên do yếu tố bệnh lý và không liên quan đến sản phẩm Unikids IQ.

Hải Hồ (thực hiện)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bịt lỗ hổng cơ chế đầu tư BOT

Bịt lỗ hổng cơ chế đầu tư BOT

(ĐTTCO) - Cả nước hiện có 88 dự án BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) được xây dựng, gắn với nó là chừng ấy trạm thu phí BOT giao thông. 

Công nghệ - Xe

Dàn xe đủ chủng loại tại Thái Lan

(ĐTTCO) - Hàng trăm chiếc xe đủ các loại thuộc sở hữu của một người đàn ông tại Thái Lan. Toàn bộ dàn xe đều dán dòng chữ “Ai Baan Nawk” (tạm dịch: thằng nhà quê).

Du lịch

Đề xuất xây dựng phố đi bộ - chợ đêm Đà Lạt

(ĐTTCO)-Công ty cổ phần Ngôi sao biển Sài Gòn vừa có công văn gửi UBND TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) xin chủ trương nghiên cứu, lập phương án và thực hiện đầu tư xây dựng dự án phố đi bộ - chợ đêm Đà Lạt.
 
 

Khởi nghiệp