Cục Thuế sẽ niêm phong quản lý, đóng cửa cây xăng “ăn gian”

(ĐTTCO)-Cục Thuế cho biết, nếu phát hiện trạm xăng nào “ăn gian” lượng xăng dầu bán cho người tiêu dùng (đong thiếu), sẽ báo cáo cho UBND TP để xử lý, thậm chí rút giấy phép kinh doanh. 
 
Cục Thuế sẽ niêm phong quản lý, đóng cửa cây xăng “ăn gian”
Sáng 18-7, Cục thuế TPHCM đã làm việc với các doanh nghiệp xăng dầu để triển khai đề án quản lý kinh doanh xăng dầu trên địa bàn thành phố.
Ông Lê Duy Minh cho biết, TPHCM có hơn 500 đơn vị kinh doanh xăng dầu nhưng chưa được quản lý đầu vào - đầu ra xăng dầu tại trụ bơm nên chưa hạn chế được xăng dầu lậu trên thị trường. Với cơ cấu thuế, phí trên mỗi lít xăng hiện nay chiếm từ 7.000 – 8.000 đồng, do vậy, nếu không quản lý được sẽ dẫn đến thất thu thuế, cạnh tranh không bình đẳng trên thị trường. 
Đề án quản lý kinh doanh xăng dầu lần này chủ yếu xoay quanh xuất xứ, nguồn gốc xăng dầu, hạn chế lượng xăng dầu không rõ nguồn gốc qua việc dán tem trên các trụ xăng dầu.
Việc dán tem trên các trụ bơm xăng dầu để định hình được sản lượng mua vào - bán ra, xem hóa đơn xuất ra có đúng không, vì thực tế việc bán lẻ xăng dầu không xuất hóa đơn, sau đó các trạm xăng xuất bán hoá đơn lại cho các tổ chức, doanh nghiệp để khấu trừ, hoàn thuế từ ngân sách. Ngoài ra, đo đồng hồ tổng sẽ kiểm tra được việc ăn gian xăng dầu. 

Cục Thuế cũng cho biết, nếu phát hiện trạm xăng nào “ăn gian” lượng xăng dầu bán cho người tiêu dùng (đong thiếu), sẽ báo cáo cho UBND TP để xử lý, thậm chí rút giấy phép kinh doanh. 
Hiện tem dán đã in rồi, Cục Thuế đang tiến hành họp với các doanh nghiệp để yêu cầu các đại lý bố trí vị trí dán. TPHCM sẽ sử dụng công nghệ, xây dựng phần mềm để ghi nhận và lập biên bản xử lý trên mạng, sau đó truyền về cho cục thuế để xử lý. 
Dự kiến, đến 30-9 sẽ tiến hành triển khai đồng loạt.

Các tin khác