Cục Quản lý cạnh tranh yêu cầu giải trình vụ Metro thâu tóm

(ĐTTCO) - Phó Cục trưởng Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công thương Đặng Phương Nam vừa ký văn bản yêu cầu doanh nghiệp của “đại gia” Thái Lan giải trình sau việc thâu tóm Metro Cash&Carry theo Luật cạnh tranh VN.

 Cục Quản lý cạnh tranh yêu cầu giải trình vụ Metro thâu tóm ảnh 1

Cụ thể, theo văn bản đã được gửi tới Công ty TNHH MM Mega VN (vốn là Công ty TNHH Metro Cash&Carry, đã đổi tên sau khi đại gia Thái Lan mua lại), Cục Quản lý cạnh tranh cho biết đã nhận được yêu cầu của Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM đề nghị kiểm tra việc chấp hành pháp luật của các doanh nghiệp bán lẻ có vốn đầu tư nước ngoài để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật cũng như công bằng trong cạnh tranh.

Vì vậy, Cục yêu cầu Công ty TNHH MM Mega VN giải trình về quá trình và các thủ tục giao dịch mua lại Metro Cash&Carry VN.

Nhiều ý kiến đặt ra về khả năng có vị trí thống lĩnh thị trường nếu MM Mega VN đã hoặc sẽ có hoạt động mua bán, sát nhập.

Trong văn bản, Cục Quản lý Cạnh tranh yêu cầu đồng thời với việc giải trình quá trình mua bán, cần cung cấp báo cáo thị phần kết hợp của các bên tham gia tập trung kinh tế trong hai năm 2013-2014 theo quy định của Luật cạnh tranh. 

MM Mega VN được yêu cầu phải trình tài liệu, báo cáo trước ngày 30-5-2016.

Theo Cục Quản lý cạnh tranh, Công ty TNHH Metro Cash&Carry đã tiến hành thay đổi giấy đăng ký kinh doanh lần thứ 9 ngày 25-1-2016 để đổi tên thành Công ty TNHH MM Mega VN.

Do đây là doanh nghiệp thành lập theo quy định của VN, tại VN và hoạt động ở VN, vì vậy, doanh nghiệp phải tuân thủ theo quy định của Luật cạnh tranh.

TTXVN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Lập lờ đánh lận con đen

Lập lờ đánh lận con đen

(ĐTTCO) - Trong bài viết “Thận trọng trước mác hàng Nhật, Hàn” cách đây không lâu, ĐTTC đã đặt câu hỏi về sự lừa dối người tiêu dùng của chuỗi cửa hàng Mumuso.

Công nghệ - Xe

Du lịch

Chung tay giữ gìn môi trường du lịch

(ĐTTCO) - Bộ VH-TT-DL vừa phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch với chủ đề “Biển Việt Nam xanh”  tại 5 tỉnh ven biển miền Trung. 

Khởi nghiệp

Chinh phục thị trường, người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Việc khởi sự kinh doanh luôn đặt các chủ DN trẻ vào nhiều thách thức, trong đó có việc làm sao hiểu và chinh phục người tiêu dùng. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với chuyên gia chiến lược và thương hiệu PHẠM VIỆT ANH, Chủ tịch HĐTV Công ty Left Brain Connectors.