CPI tháng 3: TPHCM tăng 0,16%, Hà Nội tăng 0,38%

 CPI tháng 3: TPHCM tăng 0,16%, Hà Nội tăng 0,38% ảnh 1
(ĐTTC) - Theo Cục Thống kê TPHCM, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) trên địa bàn tháng 3 tăng nhẹ với mức 0,16% so với tháng 2.

Như vậy năm nay diễn biến giá có phần ngược 2 năm trước: lần đầu tiên giá tháng 2 (tháng cận và trong Tết) giảm so tháng 1, tháng 3 các năm thường giảm năm nay lại tăng.

So với tháng 3-2014, CPI TPHCM tăng 0,74%; trong đó có 4/11 nhóm hàng giảm gồm: nhà ở điện nước chất đốt, giao thông, bưu chính viễn thông, văn hóa giải trí, trong đó giao thông có mức giảm cao nhất (-17,54%) do ảnh hưởng giá xăng giảm mạnh; giáo dục và y tế là 2 nhóm có mức tăng cao nhất.

So với tháng 12-2014, chỉ số giá hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng giảm 0,72%.

Trong khi đó, tại báo cáo báo cáo kinh tế-xã hội tháng 3-2015, Cục Thống kê TP Hà Nội cho biết CPI tháng 3 tăng 0,38% so với tháng trước và tăng 0,65% so cùng kỳ năm ngoái.

Nguyên nhân khiến CPI tăng do trong tháng vào thời điểm lễ hội và rằm tháng Giêng, nên giá các mặt hàng thực phẩm như thịt gia súc, gia cầm, thủy hải sản tăng nhẹ khiến cho nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng (tăng 0,74% so với tháng trước).

T.Mai

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Đề xuất cho người Việt vào casino Phú Quốc

Đề xuất cho người Việt vào casino Phú Quốc

(ĐTTCO) - Bộ Kế hoạch - Đầu tư (KH-ĐT) vừa có văn bản đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, chấp thuận chủ trương bổ sung mục tiêu kinh doanh casino dành cho người nước ngoài, và thí điểm cho người Việt Nam vào chơi casino tại Phú Quốc. 

Công nghệ - Xe

Du lịch

Hà Nội thí điểm 3 tuyến mini buýt đi vào các phố nhỏ

(ĐTTCO)-Tin từ Tổng Công ty Vận tải Hà Nội, để tăng cường kết nối các tuyến buýt, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội đã xây dựng đề án mở mới 14 tuyến buýt; trong đó thí điểm 3 tuyến mini buýt. Nếu được Sở Giao thông Vận tải phê duyệt, Tổng Công ty sẽ đưa vào vận hành ngay trong năm nay.

Khởi nghiệp

Sáng kiến hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp

(ĐTTCO)-Làm thế nào để có thể phát huy tiềm năng, sự sáng tạo và cam kết của thế hệ doanh nhân Việt trẻ trong việc tìm ra giải pháp cho những thách thức lớn nhất mà đất nước đang phải đối mặt?