Công ty đa cấp Trường Giang vi phạm 9 lỗi

(ĐTTCO) - Chánh thanh tra Sở Công thương Hà Nội vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Trường Giang VN với số tiền lên tới 420 triệu đồng.

Sở Công thương Hà Nội nêu dù đã được cấp phép nhưng Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Trường Giang Việt Nam vi phạm hành chính tới 9 lỗi.

Trong đó nổi bật là: không thực hiện việc giám sát thường xuyên hoạt động của người tham gia bán hàng đa cấp để bảo đảm người tham gia bán hàng đa cấp thực hiện đúng quy tắc hoạt động, chương trình trả thưởng của doanh nghiệp; kinh doanh đa cấp với hàng hóa chưa đăng ký; không thông báo công khai kết quả trúng thưởng theo đúng quy định; không thực hiện hoặc thực hiện không đúng chương trình khuyến mại đã đăng ký với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền…

Đặc biệt, công ty này hứa tặng, thưởng nhưng thực hiện không đúng (chương trình khuyến mại)…

Sở Công thương cũng cho biết đã phạt tiền tới 40 triệu đồng đối với Công ty TNHH My Fortuna (trụ sở chính 37/M2, Khu đô thị Yên Hòa, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội) về hành vi: Tổ chức hoạt động bán hàng đa cấp tại tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khi chưa có xác nhận bằng văn bản của sở Công thương tỉnh, thành phố về tiếp nhận hồ sơ thông báo hoạt động bán hàng đa cấp.

Công ty Cổ phần thương mại Lotus Việt Nam (địa chỉ trụ sở chính: số 2 ngõ 2 tổ 3 đường Trung Kính, Trung Hòa, Cầu Giấy) cũng bị xử phạt 103 triệu vì lỗi Kinh doanh theo phương thức bán hàng đa cấp mà không đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền…

Bên cạnh đó, Sở Công thương cũng cho biết sau khi báo chí phản ánh, Thanh tra Sở Công Thương Hà Nội đã thanh tra đột xuất về bán hàng đa cấp đối với Công ty cổ Phần đầu tư sản xuất và Thương mại MLM Việt Nam.

Sở Công thương Hà Nội đề nghị người dân nếu có những thông tin về  dấu hiệu vi phạm pháp luật về bán hàng đa cấp của Công ty cổ phần Đầu tư sản xuất và Thương mại MLM Việt Nam cũng như các công ty khác có thể thông tin, gửi tài liệu về Sở Công Thương Hà Nội (331 Cầu Giấy, Hà Nội).

Tuổi trẻ

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ranee thu hút sự quan tâm các Tập đoàn bán lẻ trên thế giới

Ranee “dấn bước” ra thị trường thế giới

(ĐTTCO) - Ranee 100% từ cá - chuẩn chất lượng tuyệt hảo có mùi thơm đặc trưng với các thành phần dinh dưỡng hoàn toàn tự nhiên, đến kiểu dáng chai tôn vinh một nửa thế giới, nâng niu từng giọt dầu vàng chăm sóc gia đình. Ranee đã an nhiên chinh phục người tiêu dùng trong nước bằng sự khác biệt hoàn toàn với các sản phẩm dầu ăn thông thường khác. 

Công nghệ - Xe

Đừng trông mong ô tô giá rẻ

(ĐTTCO)-Đó là khẳng định của TS Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế trung ương (CIEM), ngay cả khi thuế suất thuế nhập khẩu mặt hàng ô tô nguyên chiếc chở người dưới 10 chỗ ngồi từ các nước nội khối ASEAN đã về mức 0%.

Du lịch

Chung tay giữ gìn môi trường du lịch

(ĐTTCO) - Bộ VH-TT-DL vừa phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch với chủ đề “Biển Việt Nam xanh”  tại 5 tỉnh ven biển miền Trung. 

Khởi nghiệp

Chinh phục thị trường, người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Việc khởi sự kinh doanh luôn đặt các chủ DN trẻ vào nhiều thách thức, trong đó có việc làm sao hiểu và chinh phục người tiêu dùng. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với chuyên gia chiến lược và thương hiệu PHẠM VIỆT ANH, Chủ tịch HĐTV Công ty Left Brain Connectors.