Công bố DN viễn thông thống lĩnh thị trường

Bộ Thông tin và Truyền thông xác định VNPT, Viettel, FPT, SPT là những doanh nghiệp có vị trí thống lĩnh thị trường.

 Công bố DN viễn thông thống lĩnh thị trường ảnh 1

Thông tin trên được Bộ này nêu ra tại dự thảo Thông tư Ban hành danh mục doanh nghiệp viễn thông, nhóm doanh nghiệp viễn thông có vị trí thống lĩnh thị trường đối với  các dịch vụ viễn thông quan trọng và đang được lấy ý kiến.

Việc xác định doanh nghiệp viễn thông có vị trí thống lĩnh được căn cứ theo Điều 11 của Luật Cạnh tranh. Theo đó, doanh nghiệp có vị trí thống lĩnh thị trường nếu có tổng thị phần từ 30% trở lên; Nhóm 02 doanh nghiệp có vị trí thống lĩnh thị trường  nếu có tổng thị phần từ 50% trở lên; Nhóm 03 doanh nghiệp có vị trí thống lĩnh thị trường nếu có tổng thị phần từ 65% trở lên.

Cụ thể, ở dịch vụ viễn thông cố định mặt đất, VNPT được xác định là doanh nghiệp thống lĩnh thị trường tại các dịch vụ điện thoại đường dài trong nước, thuê riêng nội hạt và thuê riêng đường dài trong nước.

Do đó, đơn vị này  sẽ phải thông báo giá cước đối với dịch vụ điện thoại đường dài trong nước và dịch vụ kênh thuê riêng nội hạt. Còn với dịch vụ kênh thuê riêng đường dài trong nước thì phải thực hiện đăng ký giá cước.

Đối với dịch vụ điện thoại quốc tế, VNPT và Viettel chiếm vị trí thống lĩnh còn với dịch vụ kênh  thuê riêng quốc tế, vị trí thống lĩnh thị trường là VNPT, Viettel và SPT. Ở dịch vụ truy nhập Internet băng rộng thì thống lĩnh là VNPT, FPT và Viettel. Các doanh nghiệp này phải thực hiện đăng ký giá cước.

Với dịch vụ thông tin di động mặt đất, Bộ Thông tin và Truyền thông xác định Viettel, VMS, VNPT có vị trí thống lĩnh thị trường (điện thoại, nhắn tin, truy cập Internet). Do đó các doanh nghiệp phải đăng ký giá cước hòa mạng, cước thuê bao, cước thông tin, giá bộ sim và giá giá cước dịch vụ truy cập Internet.

Theo TTXVN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Công nghệ - Xe

Đừng trông mong ô tô giá rẻ

(ĐTTCO)-Đó là khẳng định của TS Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế trung ương (CIEM), ngay cả khi thuế suất thuế nhập khẩu mặt hàng ô tô nguyên chiếc chở người dưới 10 chỗ ngồi từ các nước nội khối ASEAN đã về mức 0%.

Du lịch

Chung tay giữ gìn môi trường du lịch

(ĐTTCO) - Bộ VH-TT-DL vừa phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch với chủ đề “Biển Việt Nam xanh”  tại 5 tỉnh ven biển miền Trung. 

Khởi nghiệp

Chinh phục thị trường, người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Việc khởi sự kinh doanh luôn đặt các chủ DN trẻ vào nhiều thách thức, trong đó có việc làm sao hiểu và chinh phục người tiêu dùng. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với chuyên gia chiến lược và thương hiệu PHẠM VIỆT ANH, Chủ tịch HĐTV Công ty Left Brain Connectors.