Cơn sốt McDonald’s

Cơn sốt McDonald’s ảnh 1
Đúng như nhiều dự báo trước đó, ngày khai trương cửa hàng đầu tiên của McDonald’s tại Việt Nam và cũng là cửa hàng thứ 10.000 của thương hiệu này tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương đã thu hút hàng ngàn người tiêu dùng, đặc biệt giới trẻ.

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Bảo Hoàng, người sáng lập Công ty Good Day Hospitality - đơn vị được cấp phép phát triển thương hiệu McDonald’s, chỉ trong 2 ngày đầu khai trương cửa hàng đã đón khoảng 20.000 khách hàng. Nhờ dự đoán trước được tình hình nên công tác chuẩn bị, đón tiếp được nhiều khách hàng đánh giá là khá chuyên nghiệp.

Chẳng hạn, để tăng sức nóng, trong suốt ngày khai trương McDonald’s đã tổ chức một chương trình với sự góp mặt của nhiều ngôi sao hàng đầu. Đây cũng được xem là cách để tăng độ nhận diện thương hiệu của McDonald’s trong người tiêu dùng, nhất là với lớp trẻ.

Đặc biệt với mô hình drive-thru lần đầu xuất hiện tại Việt Nam cũng được khách hàng đón nhận khá nồng nhiệt. Theo nhận định ban đầu, McDonald’s đã vượt mặt Starbuck về độ nóng trong ngày khai trương. Người khổng lồ dường như đã thể hiện đúng đẳng cấp của mình, tuy là thương hiệu vào Việt Nam khá muộn nhưng sức hút của nó lại rất mạnh mẽ.

Theo dự kiến, trong vòng 3 tháng nữa cửa hàng thứ hai của McDonald’s sẽ khai trương tại Việt Nam. Và cũng như lần đầu, mọi thông tin chi tiết liên quan đến cửa hàng thứ hai này đều không được tiết lộ. Song điều nhiều người quan tâm là sau những ngày khai trương rầm rộ này, McDonald’s có giữ được sức nóng của mình hay không.

Bởi nếu nhìn qua một thương hiệu đình đám khác là Starbuck, có thể thấy một thực tế: cửa hàng thứ 2, thứ 3 của thương hiệu này đã không còn giữ được phong độ như ban đầu. Việc thưởng thức những món ăn trong thực đơn của các cửa hàng thức ăn nhanh đang dần trở thành một phần trong văn hóa của người Việt, nhất là giới trẻ. Và nếu McDonald’s tiếp tục khẳng định được mình, có thể khẳng định thị phần của các thương hiệu trên thị trường Việt Nam chắc chắn sẽ được phân chia lại.

Có một lý do để không ít người tin tưởng vào sự thành công này, đó là dù các nguyên liệu cho các sản phẩm của McDonald’s đều được nhập khẩu từ hệ thống chuỗi cung ứng toàn cầu, nhưng giá của một phần ăn cơ bản lại có giá tương đối hợp lý.

Có thể thấy, việc McDonald’s chính thức tham gia thị trường sẽ mở ra một cuộc cạnh tranh thực sự khốc liệt và những thương hiệu khác hẳn sẽ phải có những chiến lược của riêng mình để không bị mất quá nhiều thị phần vào tay đối thủ khác.

Đức Mạnh

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Nikkei: FLC đầy tham vọng khi mở rộng lĩnh vực kinh doanh

Nikkei: FLC đầy tham vọng khi mở rộng lĩnh vực kinh doanh

(ĐTTCO) - Trong bài viết mới đây, tờ Nikkei (Nhật Bản) đánh giá việc FLC muốn lấn sân thêm mảng casino và thậm chí cả ngành dịch vụ hàng không là kế hoạch đầy tham vọng về việc mở rộng hoạt động kinh doanh. 

Công nghệ - Xe

Du lịch

Đưa văn hóa ẩm thực Việt ra thế giới

(ĐTTCO)-Ngành du lịch Việt Nam vừa ghi dấu thêm một cột mốc mới: Sau nhiều năm lên dự án, chuẩn bị, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã cho ra đời Trung tâm Nghiên cứu, bảo tồn và phát triển ẩm thực Việt Nam (tại số 18 Trương Định, quận 3, TPHCM).

Khởi nghiệp

Khởi tranh cuộc thi Startup Zone 2017

(ĐTTCO) - Vòng 1 "Tôi! Khởi Nghiệp" của cuộc thi Startup Zone 2017 do CLB Nhân sự  - Khởi nghiệp Trường ĐH Kinh tế TPHCM tổ chức đã diễn ra thành công với sự tham gia của hơn 3.000 sinh viên đến từ nhiều trường đại học, cao đẳng ở khu vực miền Nam.