Collagen bồi bổ sức khỏe, làn da

(ĐTTCO) - Collagen là protein dồi dào nhất trong cơ thể bạn, chiếm khoảng 1/3 tổng lượng protein trong cơ thể. Collagen có vai trò quan trọng, tham gia vào cấu trúc làn da và giúp đông máu. Những năm gần đây, nó được dùng phổ biến như một chất bổ sung dinh dưỡng, một thành phần trong dầu gội và sữa dưỡng thể.

Các dinh dưỡng bổ ích
Đây là một trong những cấu trúc xây dựng chính của xương, da, cơ, gân và dây chằng. Collagen cũng được tìm thấy trong nhiều bộ phận cơ thể khác, như mạch máu, giác mạc và răng. Nó giống như "chất keo" gắn tất cả mọi thứ lại với nhau. Trong thực tế, từ này xuất phát từ tiếng Hy Lạp "kólla", có nghĩa là keo.
Có ít nhất 16 loại collagen, trong đó có 4 loại chính và vai trò của chúng trong cơ thể bạn: Loại 1 chiếm 90% collagen của cơ thể và được làm từ các sợi dày đặc. Nó cung cấp cấu trúc cho da, xương, gân, sụn sợi, mô liên kết và răng.
Loại 2 được làm từ các sợi lỏng lẻo hơn và được tìm thấy trong sụn đàn hồi, đệm khớp. Loại hỗ trợ cấu trúc của cơ, cơ quan và động mạch. Loại 4 giúp lọc và được tìm thấy trong các lớp da của bạn.
Khi bạn già đi, cơ thể bạn sản xuất collagen ít đi và chất lượng cũng kém hơn. Một trong những dấu hiệu có thể nhìn thấy là ở làn da của bạn, nó trở nên kém săn chắc và dẻo dai. Sụn cũng yếu dần theo tuổi tác.
Collagen bồi bổ sức khỏe, làn da ảnh 1 Hội thảo “Cho làn da khỏe đẹp” do CTCP Đầu tư Thảo Dược Xanh tổ chức ngày 18-1-2019. 
Tất cả collagen bắt đầu là Procollagen. Cơ thể bạn tạo ra Procollagen bằng cách kết hợp hai axit amin gồm glycine và proline. Quá trình này sử dụng vitamin C. Bạn có thể giúp cơ thể sản xuất loại protein quan trọng này bằng cách đảm bảo bạn nhận được nhiều chất dinh dưỡng, như Vitamin C và proline được tìm thấy trong lòng trắng trứng, mầm lúa mì, các sản phẩm từ sữa, bắp cải, măng tây và nấm; glycine trong da heo, da gà và gelatin; đồng trong thịt nội tạng, hạt vừng, bột ca cao, hạt điều và đậu lăng.
Ngoài ra, cơ thể cần protein chất lượng cao có chứa các axit amin cần thiết để tạo ra protein mới. Thịt, thịt gia cầm, hải sản, sữa, các loại đậu và đậu phụ đều là những nguồn axit amin tuyệt vời. 4 trong số các chất dinh dưỡng giúp sản xuất collagen là vitamin C, proline, glycine và đồng. Ngoài ra, ăn protein chất lượng cao cung cấp cho cơ thể bạn các axit amin cần thiết.

Chống phá hủy collagen
Có lẽ điều quan trọng hơn là phải tránh các hành vi phá hủy collagen sau: Đường và đường tinh chế cản trở khả năng tự sửa chữa của collagen. Vì vậy cần giảm thiểu tiêu thụ nhiều đường và đường tinh chế. Bức xạ cực tím có thể làm giảm sản xuất collagen. Nên tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá nhiều. Hút thuốc làm giảm sản xuất collagen. Điều này có thể làm giảm khả năng chữa lành vết thương và dẫn đến nếp nhăn. Một số rối loạn tự miễn dịch, chẳng hạn như lupus, cũng có thể làm hỏng collagen.
Collagen bồi bổ sức khỏe, làn da ảnh 2 Sản phẩm Collagen Bidanki Green+. 
Collagen được tìm thấy trong các mô liên kết của thực phẩm động vật. Một nguồn thực phẩm đặc biệt phong phú đó là nước hầm xương, được tạo ra bằng cách luộc xương các động vật khác để lấy nước dùng. Gelatin về cơ bản là collagen được nấu chín, vì vậy nó chứa rất nhiều các axit amin cần thiết để sản xuất collagen.
Một nghiên cứu mới đây đưa ra kết quả: Những người đàn ông cao tuổi sự kết hợp các chất bổ sung collagen peptide và rèn luyện sức mạnh làm tăng khối lượng cơ bắp và sức mạnh. Một nghiên cứu khác đã bổ sung collagen cho những người bị viêm xương khớp. Họ đã trải qua một sự giảm đau đáng kể so với những người dùng giả dược. Collagen cũng được sử dụng trong các phương pháp điều trị để cải thiện vẻ đẹp da, giảm thiểu các đường nhăn và nếp nhăn.

Công dụng và cách dùng
Collagen peptide tạo ra ở dạng bột có thể dễ dàng kết hợp vào thực phẩm. Vì không ở dạng gel, bạn có thể trộn nó vào sinh tố, súp hoặc đồ nướng mà không ảnh hưởng đến kết cấu thức ăn. Khi xem xét các thực phẩm bổ sung, bạn nên tìm một nguồn cung cấp chất lượng cao, như được làm từ nguồn gốc hải sản, da cá.
Collagen có nhiều công dụng, từ thực phẩm, dược phẩm đến các sản phẩm thương mại. Trong hàng ngàn năm qua, nó đã được sử dụng để tạo ra keo và đến nay vẫn được sử dụng để tạo ra những sợi dây cho các nhạc cụ. Trong thực phẩm, nó được gia nhiệt để tạo gelatin dùng làm vỏ cho xúc xích. Trong lĩnh vực y tế, nó được sử dụng làm chất độn trong phẫu thuật thẩm mỹ và giúp băng vết bỏng nặng.
Điều thú vị, các loại thực phẩm và chất dinh dưỡng bình thường bạn ăn cũng có thể giúp cơ thể bạn tạo ra loại protein này. Nhưng đối với người cao tuổi là chưa đủ. Vì vậy ta cần bổ sung collagen cho cơ thể. Một số nghiên cứu sơ bộ cho thấy người lớn tuổi dùng nhiều collagen có thể cải thiện chất lượng da, chức năng cơ và giảm đau viêm xương khớp.
 Với mong muốn người tiêu dùng Việt Nam có được sản phẩm collagen chất lượng, giá thành tốt và nguồn gốc đảm bảo, CTCP Đầu tư Thảo Dược Xanh đã đặt hàng Công ty Sato Yakuhin Kogyo sản xuất sản phẩm Collagen Bidanki Green+. Sản phẩm này chứa tới 12.000mg collagen và có hương vị trái cây phù hợp với khẩu vị người Việt Nam. Collagen Bidanki Green+ được nghiên cứu có công dụng giúp duy trì độ đàn hồi và căng mịn của làn da, phòng ngừa các nếp nhăn, vết nám, chảy xệ, xỉn màu; đồng thời giúp và tái tạo làn da khỏe mạnh, mịn màng. Sản phẩm được Bộ Y tế cấp phép và đang được phân phối độc quyền tại Việt Nam bởi CTCP Đầu tư Thảo Dược Xanh.
Ông Đặng Đức Thành,
Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Green +  

Các tin khác