Chuyện nhỏ không hề nhỏ

 Chuyện nhỏ không hề nhỏ ảnh 1
Thời gian qua các phương tiện thông tin đại chúng đã tuyên truyền rất nhiều cho các chương trình ủng hộ hàng sản xuất trong nước. Đầu tiên, kêu gọi “người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”, “dùng hàng Việt là yêu nước”… Sau đó để khách quan hơn, lời kêu gọi “người Việt Nam ưu tiêu dùng hàng Việt Nam”.

Hai chữ ưu tiên ở đây mang rất nhiều ý nghĩa, đó là Việt Nam chấp thuận cuộc cạnh tranh sòng phẳng với các nước, không áp đặt mà chỉ kêu gọi hãy ưu tiên. Nếu hàng Việt Nam chất lượng ngang với hàng ngoại xin hãy ưu tiêu dùng hàng Việt, bởi do thói quen sính hàng ngoại rất phổ biến trong người tiêu dùng Việt Nam. Hàng Việt Nam rất cần sự ủng hộ của người tiêu dùng trong nước.

Nhiều người cho rằng đó là chuyện nhỏ, nhưng sau khi ủng hộ hàng Việt, người tiêu dùng phải phàn nàn, phiền phức. Số là cô bạn tôi mới đây được tặng một đôi giày thể thao của hãng T. và cô quyết định sử dụng, đi đâu cũng sẽ quảng cáo đó là hàng Việt. Theo cô, đôi giày có mẫu mã khá đẹp, đế đúc cao su, đường may đẹp, cách  phối màu ấn tượng với những đường viền màu mạnh mẽ thoạt trông chẳng thua Nike hay Adidas. Thế nhưng, đi được mấy ngày, cô chợt nhận thấy đôi vớ trắng tinh của mình dưới lòng bàn chân loang lổ vệt màu trông rất bẩn. Xem kỹ té ra dòng chữ viết tắt tên thương hiệu của đôi giày T. được in trong lòng đế giày phai màu loang vào đôi vớ.

Chuyện tưởng như rất nhỏ này ảnh hưởng rất nhiều đến đẳng cấp thương hiệu của nhãn giày T.. Giày đã được chăm chút đầu tư làm đẹp, nhưng chỉ vì chưa chú ý đến tiểu tiết bên trong khiến màu bị phai, điều đó không chấp nhận xảy ra với hàng hiệu ngoại. Không chỉ chuyện phai màu từ mấy dòng chữ in thương hiệu của đôi giày, nhiều hàng thời trang trong nước cũng đã được đầu tư rất đẹp, nhưng chỉ một cái nhãn mác dệt cẩu thả bằng một chất liệu sợi cứng, hoặc dệt biên không được cắt bằng công nghệ hiện đại khiến cho hai biên nhãn cứng, cọ vào cổ người tiêu dùng gây đau, cũng mất điểm.

Yến Thy

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Công nghệ - Xe

Du lịch

Thoát nghèo từ du lịch cộng đồng

(ĐTTCO) - Năm 2011, xã Nghĩa Lợi cùng với 2 xã Nghĩa An và Nghĩa Phúc được Thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái đưa vào thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM). Nhớ lại thời gian đó, ông Lường Văn Hà, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Lợi, không khỏi giật mình vì đã quá liều đăng ký xây dựng NTM. 
 

Khởi nghiệp

Về quê dựng nghiệp

(ĐTTCO) - Sau khi tốt nghiệp THPT, vì điều kiện gia đình anh Trần Hữu Đức (xóm 7, xã Thuận Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An) đã vào Bình Dương làm công nhân.