Chuyện nhỏ không hề nhỏ

 Chuyện nhỏ không hề nhỏ ảnh 1
Thời gian qua các phương tiện thông tin đại chúng đã tuyên truyền rất nhiều cho các chương trình ủng hộ hàng sản xuất trong nước. Đầu tiên, kêu gọi “người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”, “dùng hàng Việt là yêu nước”… Sau đó để khách quan hơn, lời kêu gọi “người Việt Nam ưu tiêu dùng hàng Việt Nam”.

Hai chữ ưu tiên ở đây mang rất nhiều ý nghĩa, đó là Việt Nam chấp thuận cuộc cạnh tranh sòng phẳng với các nước, không áp đặt mà chỉ kêu gọi hãy ưu tiên. Nếu hàng Việt Nam chất lượng ngang với hàng ngoại xin hãy ưu tiêu dùng hàng Việt, bởi do thói quen sính hàng ngoại rất phổ biến trong người tiêu dùng Việt Nam. Hàng Việt Nam rất cần sự ủng hộ của người tiêu dùng trong nước.

Nhiều người cho rằng đó là chuyện nhỏ, nhưng sau khi ủng hộ hàng Việt, người tiêu dùng phải phàn nàn, phiền phức. Số là cô bạn tôi mới đây được tặng một đôi giày thể thao của hãng T. và cô quyết định sử dụng, đi đâu cũng sẽ quảng cáo đó là hàng Việt. Theo cô, đôi giày có mẫu mã khá đẹp, đế đúc cao su, đường may đẹp, cách  phối màu ấn tượng với những đường viền màu mạnh mẽ thoạt trông chẳng thua Nike hay Adidas. Thế nhưng, đi được mấy ngày, cô chợt nhận thấy đôi vớ trắng tinh của mình dưới lòng bàn chân loang lổ vệt màu trông rất bẩn. Xem kỹ té ra dòng chữ viết tắt tên thương hiệu của đôi giày T. được in trong lòng đế giày phai màu loang vào đôi vớ.

Chuyện tưởng như rất nhỏ này ảnh hưởng rất nhiều đến đẳng cấp thương hiệu của nhãn giày T.. Giày đã được chăm chút đầu tư làm đẹp, nhưng chỉ vì chưa chú ý đến tiểu tiết bên trong khiến màu bị phai, điều đó không chấp nhận xảy ra với hàng hiệu ngoại. Không chỉ chuyện phai màu từ mấy dòng chữ in thương hiệu của đôi giày, nhiều hàng thời trang trong nước cũng đã được đầu tư rất đẹp, nhưng chỉ một cái nhãn mác dệt cẩu thả bằng một chất liệu sợi cứng, hoặc dệt biên không được cắt bằng công nghệ hiện đại khiến cho hai biên nhãn cứng, cọ vào cổ người tiêu dùng gây đau, cũng mất điểm.

Yến Thy

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Lập lờ đánh lận con đen

Lập lờ đánh lận con đen

(ĐTTCO) - Trong bài viết “Thận trọng trước mác hàng Nhật, Hàn” cách đây không lâu, ĐTTC đã đặt câu hỏi về sự lừa dối người tiêu dùng của chuỗi cửa hàng Mumuso.

Công nghệ - Xe

Đừng trông mong ô tô giá rẻ

(ĐTTCO)-Đó là khẳng định của TS Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế trung ương (CIEM), ngay cả khi thuế suất thuế nhập khẩu mặt hàng ô tô nguyên chiếc chở người dưới 10 chỗ ngồi từ các nước nội khối ASEAN đã về mức 0%.

Du lịch

Chung tay giữ gìn môi trường du lịch

(ĐTTCO) - Bộ VH-TT-DL vừa phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch với chủ đề “Biển Việt Nam xanh”  tại 5 tỉnh ven biển miền Trung. 

Khởi nghiệp

Chinh phục thị trường, người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Việc khởi sự kinh doanh luôn đặt các chủ DN trẻ vào nhiều thách thức, trong đó có việc làm sao hiểu và chinh phục người tiêu dùng. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với chuyên gia chiến lược và thương hiệu PHẠM VIỆT ANH, Chủ tịch HĐTV Công ty Left Brain Connectors.