Chocolate Việt Nam lên "bản đồ" thế giới

(ĐTTCO)-Những thanh chocolate nguyên chất với hương vị thơm ngon đặc biệt được sản xuất từ nguyên liệu ca cao trồng tại Việt Nam đã mang đến những trải nghiệm bất ngờ cho các khách mời có mặt tại buổi giới thiệu Chocolate Marou, vừa được tổ chức tại Foyer Vietnam (Nhà Việt Nam) ở Paris.

 Chocolate Việt Nam lên "bản đồ" thế giới ảnh 1

Vị đắng dịu và ngọt ngào với hương ca cao đậm đã chinh phục các vị khách người Pháp có mặt tại buổi gặp gỡ mời khám phá và thưởng thức chocolate “Made in Vietnam.”

Được nhập khẩu bởi Công ty Delikats, chocolate “Made in Vietnam” từ nay đã có mặt tại Pháp, một trong những quê hương của nghề sản xuất và chế biến chocolate.

Câu chuyện sản xuất và xây dựng thương hiệu Chocolate Marou là hành trình đam mê và sáng tạo của hai người Pháp, Vincent Mourou và Samuel Maruta, những người đã từ bỏ công việc của mình trong lĩnh vực tài chính và quảng cáo tại Pháp để đến với vùng đất Tây Nguyên và Đồng bằng sông Cửu Long, làm việc cùng với những người nông dân trong các trang trại trồng cây ca cao.

Tham vọng của họ là tạo ra một chuỗi sản xuất chocolate khép kín, từ xử lý hạt ca cao cho đến khi đóng gói, xuất xưởng thanh chocolate (tiếng Anh gọi là bean-to-bar). Hình thức sản xuất này chưa từng được thực hiện tại Việt Nam.

Cho đến nay, Công ty Marou đã cho ra sáu loại sản phẩm chocolate với hàm lượng ca cao dao động từ 70-​78%, được chế biến từ nguồn hạt ca cao do 6 địa phương cung cấp gồm Đắk Lắk, Lâm Đồng, Bà Rịa, Tiền Giang, Đồng Nai và Bến Tre.

Bà Klervi Mandon, đại diện của công ty Delikats, đơn vị giới thiệu và nhập khẩu Chocolate Marou, cho biết từ năm 2011, hai nhà sáng lập thương hiệu Chocolate Marou là Vincent Mourou và Samuel Maruta đã sinh sống hẳn tại Việt Nam.

Họ thuê khoảng chục gia đình nông dân trồng cây ca cao trên những vùng canh tác không lớn lắm, mỗi trang trại khoảng 2 hécta.

Họ cũng đã xây dựng được một xưởng sản xuất đặt tại Thủ Đức với một đội ngũ nhân viên khoảng 20 người.

Do Chocolate Marou được sản xuất thủ công nên giá thành hơn cao hơn một chút so với sản xuất công nghiệp, nhưng chất lượng và hương vị được đảm bảo, đáp ứng đúng nhu cầu phân khúc cao cấp của thị trường Việt Nam và cạnh tranh được với các sản phẩm quốc tế.

Về phần mình, ông Nguyễn Bình, người quản lý Foyer Vietnam, cảm thấy hãnh diện vì từ nay Việt Nam đã có thể ghi tên mình vào bản đồ chocolate thế giới.

Theo ông, từ nhiều năm qua, Foyer Vietnam là nơi gặp gỡ nhằm khám phá văn hóa và nghệ thuật ẩm thực Việt Nam. Với việc bày bán các sản phẩm Chocolate Marou tại đây, Foyer Vietnam tự hào vì góp phần quảng bá cho một sản phẩm Việt Nam có chất lượng cao, không hề thua kém các sản phẩm châu Âu trên thế giới.

TTXVN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Giá taxi công nghệ Uber và Grab không còn rẻ như lúc trước

Uber, Grab đã bớt rẻ

(ĐTTCO)-Nhanh chóng thu hút được hàng triệu người dùng VN ngay sau khi ra mắt nhưng dịch vụ taxi công nghệ Uber và Grab gần đây đã lần lượt tăng giá cước khá mạnh.
 

Công nghệ - Xe

Du lịch

Kéo Cô Tô gần lại

(ĐTTCO) - Sau nhiều lần lỡ hẹn, chúng tôi đã quyết định đến Cô Tô. Một hành trình không hề dễ dàng khi từ Hà Nội đến Cô Tô phải mất đến gần 10 giờ, chúng tôi nói vui gần bằng thời gian bay từ Hà Nội tới Paris.

Khởi nghiệp

Khởi tranh cuộc thi Startup Zone 2017

(ĐTTCO) - Vòng 1 "Tôi! Khởi Nghiệp" của cuộc thi Startup Zone 2017 do CLB Nhân sự  - Khởi nghiệp Trường ĐH Kinh tế TPHCM tổ chức đã diễn ra thành công với sự tham gia của hơn 3.000 sinh viên đến từ nhiều trường đại học, cao đẳng ở khu vực miền Nam.