chính thức đưa vào hoạt động cảng quốc tế Thị Vải

(ĐTTCO)-Ngày 22/1, Công ty trách nhiệm hữu hạn Cảng quốc tế Thị Vải đã tổ chức khánh thành cảng quốc tế Thị Vải tại huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

chính thức đưa vào hoạt động cảng quốc tế Thị Vải

Cảng quốc tế Thị Vải có tổng diện tích hơn 42.000m2 có khả năng tiếp nhận tàu chở hàng tổng hợp, tàu container có tải trọng lên đến 50.000DWT và sà lan có tải trọng lên đến 5.000DWT ra, vào làm hàng.

Cảng có cầu cảng chính dài 300 m, rộng 27m và hai bến sà lan dài 155m và 130m. Cảng có hai cẩu trục xoay sức nâng 40 tấn và bốn cẩu ngoạm, mỗi ngày có khả năng bốc xếp 20.000 tấn hàng hóa, vật liệu.
Dự án Cảng Quốc tế Thị Vải được Bộ Kế hoạch và Đầu tư cấp phép đầu tư từ tháng 5/1997 nhưng do nhiều lý do, đến nay mới hoàn thành và đi vào hoạt động. Dự án cảng quốc tế Thị Vải là liên doanh của năm nhà đầu tư giữa Việt Nam và Nhật Bản; trong đó, phía Việt Nam có hai đầu tư góp vốn là Tổng Công ty Thép Việt Nam và Công ty cổ phần dịch vụ Vận tải biển Vũng Tàu.

Ông Nguyễn Đình Việt, Phó Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam, cho biết cảng quốc tế Thị Vải đi vào hoạt động với công suất 3,5 triệu tấn/năm sẽ góp phần hiện thực hóa mục tiêu đạt từ 101-109 triệu tấn/năm lượng hàng thông qua các cảng thuộc khu cảng biển Vũng Tàu vào năm 2020 theo phê duyệt của Bộ Giao thông Vận tải.

Ông Lê Tuấn Quốc, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã đề nghị các nhà đầu tư tăng cường hợp tác, khai thác hiệu quả cảng quốc tế Thị Vải và tiếp tục đầu tư, triển khai các giai đoạn tiếp theo của dự án.

TTXVN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Dự án Sao Mai Solar PV2 tại tỉnh Long An, công suất 50MW hoàn thành hơn 70%.

“Sếu đầu đàn” năng lượng sạch

(ĐTTCO) - Trong bối cảnh Việt Nam đang thiếu hụt năng lượng và ứng phó với thiên tai, biến đổi khí hậu, việc phát triển năng lượng sạch (điện gió, mặt trời, sinh khối…) đang là giải pháp rất phù hợp và xu hướng tất yếu. 

Công nghệ - Xe

Du lịch

Bỏ quên nguồn thu lớn từ du khách đường biển

(ĐTTCO)-Tăng trưởng của du khách quốc tế đến Việt Nam theo đường tàu biển chỉ chiếm khoảng 2% - 3% mỗi năm. Du lịch tàu biển đang tăng trưởng mạnh mẽ ở khu vực châu Á, trong đó Việt Nam có rất nhiều lợi thế, nhưng vì sao việc thu hút đối tượng khách hàng tiềm năng này vẫn còn bỏ ngỏ? 

Khởi nghiệp

Tham vọng công ty tỷ đô

(ĐTTCO) -Kể từ sau khi tham gia chương trình Shark Tank Việt Nam-Thương vụ bạc tỷ, shark Dzung Nguyễn (Nguyễn Mạnh Dũng, ảnh), Giám đốc Quỹ đầu tư CyberAgent Việt Nam-Thái Lan, đã trở thành gương mặt quen thuộc với không chỉ các doanh nghiệp khởi nghiệp mảng công nghệ. Nhân dịp xuân mới Kỷ Hợi, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với ông để hiểu hơn về những câu chuyện phía sau ống kính truyền hình. 

BÁO XUÂN KỶ HỢI 2019