Canada điều tra thép cuộn cán nguội Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc

(ĐTTCO)-Cơ quan Dịch vụ Biên giới Canada (CBSA) ngày 25/5 cho biết cơ quan này đang tiến hành điều tra xem mặt hàng thép cuộn cán nguội, dạng cuộn hoặc đã cắt ngắn, có xuất xứ từ Trung Quốc, Hàn Quốc và Việt Nam có đang được bán phá giá ở thị trường Canada hay không. 

Canada điều tra thép cuộn cán nguội Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc

Bên cạnh đó, cơ quan này cũng sẽ điều tra xem các mặt hàng trên có nhận được trợ cấp hay không. Cuộc điều tra sẽ được áp dụng cho toàn bộ các mặt hàng có xuất xứ hoặc xuất khẩu từ 3 nước trên. 

Cuộc điều tra được tiến hành theo đơn khiếu kiện của công ty ArcelorMittal Dofasco G.P., có trụ sở tại Hamilton, Ontario. 

Công ty trên cáo buộc ngành công nghiệp thép của Canada đang phải đối mặt với việc sụt giảm thị phần, mất doanh số, giảm giá, dìm giá, cắt giảm sản lượng và tỷ lệ sử dụng. Điều này ảnh hưởng đến tương lai của ngành thép và cản trở các dự án đầu tư mới. 

Trước đó, CBSA cũng đã mở cuộc điều tra về bán phá giá đối với một số sản phẩm ống thép của Trung Quốc từ ngày 18/5. 

Hiện tại, Canada đang áp dụng 99 biện pháp nhập khẩu đặc biệt đối với hàng loạt mặt hàng tiêu dùng và công nghiệp, từ các sản phẩm thép đến đường tinh luyện, nhằm giúp bảo vệ việc làm và kinh tế trong nước trước những biện pháp cạnh tranh không công bằng từ bên ngoài.

Ngành công nghiệp thép của Canada đang tạo việc làm cho hơn 23.000 lao động và đóng góp 4,2 tỷ đôla Canada (CAD) vào nền kinh tế.

TTXVN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Lập lờ đánh lận con đen

Lập lờ đánh lận con đen

(ĐTTCO) - Trong bài viết “Thận trọng trước mác hàng Nhật, Hàn” cách đây không lâu, ĐTTC đã đặt câu hỏi về sự lừa dối người tiêu dùng của chuỗi cửa hàng Mumuso.

Công nghệ - Xe

Du lịch

Chung tay giữ gìn môi trường du lịch

(ĐTTCO) - Bộ VH-TT-DL vừa phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch với chủ đề “Biển Việt Nam xanh”  tại 5 tỉnh ven biển miền Trung. 

Khởi nghiệp

Chinh phục thị trường, người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Việc khởi sự kinh doanh luôn đặt các chủ DN trẻ vào nhiều thách thức, trong đó có việc làm sao hiểu và chinh phục người tiêu dùng. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với chuyên gia chiến lược và thương hiệu PHẠM VIỆT ANH, Chủ tịch HĐTV Công ty Left Brain Connectors.