Cấm tạm nhập tái xuất ô tô, xe máy đã qua sử dụng

Bộ Công Thương vừa ban hành quyết định về quy định tạm thời cấm tạm nhập tái xuất, chuyển khẩu và gửi kho ngoại quan mặt hàng ô tô, xe máy đã qua sử dụng.

Cấm tạm nhập tái xuất ô tô, xe máy đã qua sử dụng ảnh 1 

Việc cấm tạm nhập tái xuất này chỉ áp dụng tạm thời đối với các doanh nghiệp kinh doanh còn hàng hóa phục vụ nhu cầu công tác và sinh hoạt của các cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự, và cơ quan đại diện tổ chức quốc tế được hưởng quyền ưu đãi miễn trừ tại Việt Nam không nằm trong danh mục tạm cấm này.

Tin từ Bộ Công Thương cho biết đang triển khai cùng Bộ Tài chính và các bộ, ngành liên quan xây dựng thông tư hướng dẫn về điều kiện để được kinh doanh hàng tạm nhập tái xuất, chuyển khẩu hàng hóa có thuế tiêu thụ đặc biệt như rượu, bia, thuốc lá điếu, xì gà và một số mặt hàng khác.

Theo quyết định này, nếu quá hạn lưu ở Việt Nam, doanh nghiệp buộc phải tái xuất hàng tồn đọng trong vòng 15 ngày tại cửa khẩu tạm nhập, không được tái xuất ở cửa khẩu khác.

Trường hợp không tái xuất được, hàng hóa sẽ bị tịch thu xử lý. Chi phí tiêu hủy hàng hóa sẽ được trích từ khoản tiền doanh nghiệp ký quỹ.

(Tiền phong)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Lập lờ đánh lận con đen

Lập lờ đánh lận con đen

(ĐTTCO) - Trong bài viết “Thận trọng trước mác hàng Nhật, Hàn” cách đây không lâu, ĐTTC đã đặt câu hỏi về sự lừa dối người tiêu dùng của chuỗi cửa hàng Mumuso.

Công nghệ - Xe

Đừng trông mong ô tô giá rẻ

(ĐTTCO)-Đó là khẳng định của TS Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế trung ương (CIEM), ngay cả khi thuế suất thuế nhập khẩu mặt hàng ô tô nguyên chiếc chở người dưới 10 chỗ ngồi từ các nước nội khối ASEAN đã về mức 0%.

Du lịch

Chung tay giữ gìn môi trường du lịch

(ĐTTCO) - Bộ VH-TT-DL vừa phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch với chủ đề “Biển Việt Nam xanh”  tại 5 tỉnh ven biển miền Trung. 

Khởi nghiệp

Chinh phục thị trường, người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Việc khởi sự kinh doanh luôn đặt các chủ DN trẻ vào nhiều thách thức, trong đó có việc làm sao hiểu và chinh phục người tiêu dùng. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với chuyên gia chiến lược và thương hiệu PHẠM VIỆT ANH, Chủ tịch HĐTV Công ty Left Brain Connectors.