Cải tiến thủ tục đăng ký kinh doanh DN

(ĐTTCO)- Nhằm tiếp tục giảm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp, Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM vừa mở thêm một số dịch vụ cải tiến thủ tục đăng ký kinh doanh và đăng ký đầu tư.
Cải tiến thủ tục đăng ký kinh doanh DN ảnh 1 

Ngoài việc đăng ký kinh doanh tại nhà, trả giấy phép qua bưu điện như mới đây, hiện Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM đã liên kết với nhà mạng 1080 để đặt lịch hẹn làm việc cho doanh nghiệp có nhu cầu. Dịch vụ này giúp doanh nghiệp hạn chế được lượng thời gian đợi tại cơ sở.

Nếu như trước đây, số lượng hồ sơ nộp vào phòng đăng ký kinh doanh khoảng 1.300 hồ sơ/ngày thì hiện nay số hồ sơ nộp vào chỉ còn 900 hồ sơ, giảm hơn 30%.

Cũng theo số liệu của Sở Kế hoạch và Đầu tư TPHCM, tính tới nay, số hồ sơ giải quyết đúng hẹn của sở đạt 96%. Thời gian làm thêm của công chức phòng này cũng giảm từ 1 - 2 giờ/ngày so với trước.

Sở cũng cho biết đang nghiên cứu triển khai ứng dụng công nghệ để áp dụng dịch vụ hẹn giờ trên website, đồng thời lập thêm đường dây nóng để sẵn sàng trả lời hoặc tư vấn cho doanh nghiệp.

Ngoài ra, doanh nghiệp đến sở sẽ được công chức sở trực tiếp hướng dẫn soạn hồ sơ. Nếu doanh nghiệp đã chuẩn bị sẵn hồ sơ thì sẽ được kiểm tra và hướng dẫn làm ngay lúc đó.

Thiên Ân

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Lập lờ đánh lận con đen

Lập lờ đánh lận con đen

(ĐTTCO) - Trong bài viết “Thận trọng trước mác hàng Nhật, Hàn” cách đây không lâu, ĐTTC đã đặt câu hỏi về sự lừa dối người tiêu dùng của chuỗi cửa hàng Mumuso.

Công nghệ - Xe

Du lịch

Chung tay giữ gìn môi trường du lịch

(ĐTTCO) - Bộ VH-TT-DL vừa phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch với chủ đề “Biển Việt Nam xanh”  tại 5 tỉnh ven biển miền Trung. 

Khởi nghiệp

Chinh phục thị trường, người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Việc khởi sự kinh doanh luôn đặt các chủ DN trẻ vào nhiều thách thức, trong đó có việc làm sao hiểu và chinh phục người tiêu dùng. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với chuyên gia chiến lược và thương hiệu PHẠM VIỆT ANH, Chủ tịch HĐTV Công ty Left Brain Connectors.