Các DN bán lẻ cam kết đẩy mạnh tiêu thụ thịt lợn

(ĐTTCO)-Ngày 5/5, Đoàn công tác của Bộ Công Thương đã khảo sát và làm việc tại các hệ thống bán lẻ trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh về tình hình kinh doanh và tiêu thụ thịt lợn.

Các DN bán lẻ cam kết đẩy mạnh tiêu thụ thịt lợn

Theo đó, các hệ thống bán lẻ như Co.opmart, LOTTE Mart, Big C... đều cam kết tăng cường nhiều hoạt động kích cầu, đẩy mạnh tiêu thụ thịt lợn trên toàn hệ thống. 
Qua khảo sát, bà Hồ Thị Kim Thoa, Thứ trưởng Bộ Công Thương đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các hệ thống bán lẻ trên địa Thành phố Hồ Chi Minh đã tích cực chủ động vào cuộc hỗ trợ tiêu thụ mặt hàng thịt lợn và tháo gỡ khó khăn cho người chăn nuôi. Đặc biệt, các hệ thống bán lẻ đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực và kịp thời giúp đưa mặt hàng thịt lợn ra thị trường cũng như đến với người tiêu dùng như khuyến mại, giảm giá, quảng bá sản phẩm, thông tin tuyên truyền...

Tại buổi làm việc với các hệ thống siêu thị trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, bà Hồ Thị Kim Thoa đề nghị, các hệ thống bán lẻ nếu có điều kiện nên tích cực mở rộng khâu chế biến và cấp đông các sản phẩm từ thịt lợn để nâng năng lực kinh doanh, sản xuất đa dạng sản phẩm. Thông qua đó góp phần hỗ trợ tiêu thụ nông sản thực phẩm và ổn định cung cầu thị trường.
Báo cáo với đoàn công tác, đại diện LOTTE Mart, cho biết nhằm tăng cường tiêu thụ lượng thịt lợn tại siêu thị, LOTTE Mart giảm giá toàn bộ sản phẩm thịt lợn với mức từ 10-30%, tùy sản phẩm. Cụ thể, từ 4-21/5, tại 10 siêu thị LOTTE Mart ở miền Nam giá bán thịt lợn tại LOTTE Mart giảm đến 30%; tại LOTTE Mart Đà Nẵng, Đống Đa và Ba Đình, để kêu gọi người tiêu dùng chung tay giải cứu thịt lợn, LOTTE Mart giảm giá hơn 30% trong 3 ngày cuối tuần 5-7/5.

Ông Lâm Tuấn Hùng, Giám đốc thu mua thực phẩm tươi sống LOTTE Mart Việt Nam cho hay: Sản lượng thịt lợn mà LOTTE Mart thu mua trung bình một tháng cho các siêu thị LOTTE Mart tại khu vực miền Nam là 50 tấn; miền Bắc là 8,5 tấn; riêng Đà Nẵng 2,5 tấn. Sản lượng này, vẫn duy trì ổn định, không giảm mà còn tăng lên, cụ thể miền Nam tăng 20%, miền Bắc và Đà Nẵng tăng 10%. Trong thời gian tới, LOTTE Mart cam kết sản lượng tiêu thụ không giảm, mà sẽ tăng ổn định 15%-20% toàn bộ hệ thống.

Tương tự trong thời gian qua, các hệ thống bán lẻ của Centra Group tích cực tiêu thụ thịt lợn bằng nhiều hình thức kích cầu, giảm giá, trung bình nhập 7 tấn thịt lợn/ngày. Nhờ vậy, sản lượng tiêu thụ trong tháng 4/2017, đã tăng 40% so với trung bình các tháng trước khi triển khai hoạt động kích cầu tiêu dùng thịt lợn.

Ông Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch Đối ngoại và Pháp lý Tập đoạn Centra Group cho biết: Bên cạnh các hoạt động khuyến mãi, giảm giá sản phẩm từ thịt lợn, nhằm “giải cứu” thịt lợn một cách bền vững, Centra Group đang hướng tới mở rộng và xây dựng các nhà máy chế biến thịt lợn nhằm hướng tới xuất khẩu. Với nguồn cung lớn và mức giá tại Việt Nam, việc chế biến các sản phẩm từ thịt lợn nhằm hướng tới xuất khẩu là hoàn toàn cạnh tranh.

TTXVN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Chuẩn hóa mô hình khách sạn tiết kiệm

Chuẩn hóa mô hình khách sạn tiết kiệm

(ĐTTCO) - Không sở hữu bất cứ một khách sạn nào nhưng những bạn trẻ trong dự án Morning Rooms lại đang xây dựng một hệ thống khách sạn tiết kiệm.

Công nghệ - Xe

Du lịch

Tạo cơ chế thoáng để du lịch TPHCM phát triển

(ĐTTCO)-Chiều 23-5,  Phó Chủ tịch HĐND TPHCM Trương Thị Ánh cùng đoàn đại biểu HĐND TP đã làm việc với Hiệp hội Du lịch TPHCM lắng nghe, ghi nhận ý kiến đóng góp cho sự phát triển ngành du lịch. 
 

Khởi nghiệp

Chuẩn hóa mô hình khách sạn tiết kiệm

(ĐTTCO) - Không sở hữu bất cứ một khách sạn nào nhưng những bạn trẻ trong dự án Morning Rooms lại đang xây dựng một hệ thống khách sạn tiết kiệm.