Bùng phát nhái thương hiệu du lịch

Ngày 14.2, thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP.HCM cho biết thời gian gần đây xuất hiện nhiều vụ khiếu nại, tranh chấp liên quan đến các thương hiệu du lịch.

Bùng phát nhái thương hiệu du lịch ảnh 1
Đáng chú ý là xuất hiện tình trạng một số công ty du lịch mới thành lập đặt tên công ty trùng hoặc gần giống với tên của các doanh nghiệp lớn, nổi tiếng nhằm trục lợi và gây ra tình trạng nhầm lẫn cho du khách.

Đáng nói là cơ quan chức năng lại gặp nhiều khó khăn khi xử lý doanh nghiệp cố tình nhái thương hiệu, tên gọi, trở ngại do quy định pháp luật còn nhiều bất cập.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP.HCM cũng có đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM nghiên cứu và có kiến nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư bổ sung, điều chỉnh các quy định pháp luật về đăng ký kinh doanh nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng cho doanh nghiệp.

Thanh niên

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Nikkei: FLC đầy tham vọng khi mở rộng lĩnh vực kinh doanh

Nikkei: FLC đầy tham vọng khi mở rộng lĩnh vực kinh doanh

(ĐTTCO) - Trong bài viết mới đây, tờ Nikkei (Nhật Bản) đánh giá việc FLC muốn lấn sân thêm mảng casino và thậm chí cả ngành dịch vụ hàng không là kế hoạch đầy tham vọng về việc mở rộng hoạt động kinh doanh. 

Công nghệ - Xe

Du lịch

Đưa văn hóa ẩm thực Việt ra thế giới

(ĐTTCO)-Ngành du lịch Việt Nam vừa ghi dấu thêm một cột mốc mới: Sau nhiều năm lên dự án, chuẩn bị, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã cho ra đời Trung tâm Nghiên cứu, bảo tồn và phát triển ẩm thực Việt Nam (tại số 18 Trương Định, quận 3, TPHCM).

Khởi nghiệp

Khởi tranh cuộc thi Startup Zone 2017

(ĐTTCO) - Vòng 1 "Tôi! Khởi Nghiệp" của cuộc thi Startup Zone 2017 do CLB Nhân sự  - Khởi nghiệp Trường ĐH Kinh tế TPHCM tổ chức đã diễn ra thành công với sự tham gia của hơn 3.000 sinh viên đến từ nhiều trường đại học, cao đẳng ở khu vực miền Nam.