Bùng phát nhái thương hiệu du lịch

Ngày 14.2, thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP.HCM cho biết thời gian gần đây xuất hiện nhiều vụ khiếu nại, tranh chấp liên quan đến các thương hiệu du lịch.

Bùng phát nhái thương hiệu du lịch ảnh 1
Đáng chú ý là xuất hiện tình trạng một số công ty du lịch mới thành lập đặt tên công ty trùng hoặc gần giống với tên của các doanh nghiệp lớn, nổi tiếng nhằm trục lợi và gây ra tình trạng nhầm lẫn cho du khách.

Đáng nói là cơ quan chức năng lại gặp nhiều khó khăn khi xử lý doanh nghiệp cố tình nhái thương hiệu, tên gọi, trở ngại do quy định pháp luật còn nhiều bất cập.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP.HCM cũng có đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM nghiên cứu và có kiến nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư bổ sung, điều chỉnh các quy định pháp luật về đăng ký kinh doanh nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng cho doanh nghiệp.

Thanh niên

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hấp lực Phú Quốc

Hấp lực Phú Quốc

(ĐTTCO) - Rất nhiều du khách đã quay lại Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) lần 2, lần 3, thậm chí lần n, chứng tỏ hòn đảo này thực sự có sức hấp dẫn, xứng với danh xưng Hòn đảo ngọc. 

Công nghệ - Xe

Du lịch

Chật vật vì bị nhái thương hiệu

(ĐTTCO)-Trong ngành du lịch, hầu như ai cũng biết việc hàng loạt thương hiệu lữ hành tên tuổi bị nhái, giả mạo tên miền và trang website…

Khởi nghiệp

Năng lượng đến từ đam mê

(ĐTTCO) - Điều hành 3 DN, tham gia nhiều tổ chức, theo đuổi nhiều lớp học trong và ngoài nước, nhưng anh Nguyễn Ngọc Tuấn, Giám đốc Công ty Thuế, Kế toán - Luật Việt Á, ủy viên Ban Chấp hành Hội đồng Khởi nghiệp phía Nam, vẫn dành nhiều thời gian để chia sẻ, tư vấn miễn phí cho thanh niên, sinh viên trong việc làm chủ cuộc đời, định hướng tương lai, nhất là trên hành trình khởi nghiệp.