Bosch VN ký hợp tác nghiên cứu an toàn giao thông và an toàn xe

(ĐTTCO) - Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia vừa ký biên bản ghi nhớ thoả thuận hợp tác với Bosch Việt Nam trong lĩnh vực nghiên cứu an toàn giao thông và an toàn xe. 
Bosch VN ký hợp tác nghiên cứu an toàn giao thông và an toàn xe
Trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác này, Bosch và Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cùng cộng tác trong các lĩnh vực nghiên cứu tai nạn giao thông đường bộ, nghiên cứu công nghệ an toàn cho xe và đề xuất các giải pháp giúp cải thiện an toàn giao thông. 
Đồng thời trao đổi thông tin, kiến thức, kết quả nghiên cứu và những kinh nghiệm thực tiễn về các giải pháp tăng cường an toàn giao thông, nâng cao nhận thức của công chúng về an toàn xe và điều khiển xe an toàn.
Bosch sẽ cùng một số cơ quan của Việt Nam thực hiện nhiều dự án cụ thể như phối hợp cùng học viên cảnh sát nhân dân nghiên cứu dữ liệu tai nạn để tìm ra các nguyên nhân chính dẫn tới tai nạn từ đó đề xuất các giải pháp. 
Nghiên cứu thể chế và pháp luật cho việc ứng dụng công nghệ ABS (hệ thống chống bó cứng phanh) vào xe gắn máy ở Việt Nam. Đây được xem là thiết bị quan trọng giúp giảm thiểu thương vong. ABS là thiết bị do Bosch nghiên cứu chế tạo. 

Các tin khác