Bộ Tài chính lập 3 đoàn kiểm tra giá sữa, cước vận tải

 Bộ Tài chính lập 3 đoàn kiểm tra giá sữa, cước vận tải ảnh 1
Bộ Tài chính vừa quyết định thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành do lãnh đạo Cục quản lý giá làm trưởng đoàn để nắm bắt tình hình giá sữa và giá cước vận tải tại các địa phương 3 miền Bắc, Trung, Nam.

Theo công văn số 16467/BTC-QLG gửi Sở Tài chính các địa phương ngày hôm nay (12/11), lãnh đạo Bộ Tài chính yêu cầu các đơn vị chuẩn bị báo cáo tình hình thực tế 6 tháng triển khai công tác bình ổn giá sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi để làm việc với đoàn kiểm tra.

Đoàn kiểm tra cũng sẽ phối hợp với Sở Tài chính kiểm tra thực tế tại một số doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sữa dành cho trẻ em dưới 06 tuổi trên địa bàn. Thời kỳ kiểm tra là từ tháng Sáu đến tháng Mười Một.

Về giá cước vận tải, đại diện Bộ Tài chính yêu cầu Sở Tài chính các địa phương chuẩn bị các nội dung báo cáo tình hình thực hiện cơ chế quản lý giá cước vận tải trên địa bàn trong đó có kết quả thực hiện kê khai giá cước vận tải ôtô từ năm 2012 đến 2014.

Đặc biệt, lãnh đạo ngành tài chính yêu cầu các đơn vị mời một số doanh nghiệp vận tải có thị phần lớn tại địa phương tham dự buổi làm việc với đoàn kiểm tra. Các doanh nghiệp cũng được đề nghị chuẩn bị báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh 3 năm (năm 2012 đến năm 2014) về doanh thu, lợi nhuận, chi phí trong đó báo cáo cụ thể chi phí nhiên liệu.

Ngoài ra, trong báo cáo của doanh nghiệp, Bộ Tài chính yêu cầu có giá thành vận tải tại thời điểm hiện nay và tác động của giá xăng dầu đến giá thành vận tải của doanh nghiệp. Các doanh nghiệp tham gia buổi làm việc cũng phải có kế hoạch điều chỉnh giá cước vận tải trong bối cảnh chi phí đầu vào có xu hướng giảm.

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Lập lờ đánh lận con đen

Lập lờ đánh lận con đen

(ĐTTCO) - Trong bài viết “Thận trọng trước mác hàng Nhật, Hàn” cách đây không lâu, ĐTTC đã đặt câu hỏi về sự lừa dối người tiêu dùng của chuỗi cửa hàng Mumuso.

Công nghệ - Xe

Du lịch

Tiếc cho lầu vua, núi rồng!

(ĐTTCO) - Một di tích đã quá nổi tiếng về nhiều mặt, nhất là kiến trúc, văn hóa, nhưng lầu Bảo Đại trên núi Cảnh Long (TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) đang bị biến dạng từng ngày. 

Khởi nghiệp

Chinh phục thị trường, người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Việc khởi sự kinh doanh luôn đặt các chủ DN trẻ vào nhiều thách thức, trong đó có việc làm sao hiểu và chinh phục người tiêu dùng. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với chuyên gia chiến lược và thương hiệu PHẠM VIỆT ANH, Chủ tịch HĐTV Công ty Left Brain Connectors.