Bộ Tài chính không đồng ý tăng giá xăng dầu

Bộ Tài chính vừa có trả lời chính thức với các doanh nghiệp đầu mối nhập khẩu xăng dầu về việc điều hành giá xăng dầu.

 Bộ Tài chính không đồng ý tăng giá xăng dầu ảnh 1

Nguồn: Internet 

Theo đó, căn cứ vào diễn biến giá xăng dầu thế giới và tình hình kinh tế - xã hội trong nước, đề nghị doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối chưa tăng giá bán lẻ xăng dầu và tiếp tục thực hiện trích lập quỹ bình ổn xăng dầu (hiện ở mức 300 đồng/lít).

Bộ Tài chính cũng yêu cầu doanh nghiệp đầu mối đảm bảo cân đối cung cầu hàng hóa, hoạt động kinh doanh tiến hành bình thường.

Trước đó đầu tháng 9, do giá xăng dầu thành phẩm có một số phiên tăng (trong đó có phiên ngày 2-9, giá xăng A92 tại Singapore lên trên 127,88USD/thùng) nên đã có ba doanh nghiệp đầu mối xăng dầu gửi công văn lên Bộ Tài chính đề nghị được tăng giá bán lẻ.

Tuy nhiên, các phiên giao dịch sau đó giá xăng A92 tại Singapore giảm dần về 125USD/thùng và gần đây chủ yếu ở mức trên 121-122USD/thùng. Giá dầu thô giao tháng 10-2011 tại Hoa Kỳ cũng ở dưới 88USD/thùng.

(TT)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Lập lờ đánh lận con đen

Lập lờ đánh lận con đen

(ĐTTCO) - Trong bài viết “Thận trọng trước mác hàng Nhật, Hàn” cách đây không lâu, ĐTTC đã đặt câu hỏi về sự lừa dối người tiêu dùng của chuỗi cửa hàng Mumuso.

Công nghệ - Xe

Đừng trông mong ô tô giá rẻ

(ĐTTCO)-Đó là khẳng định của TS Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế trung ương (CIEM), ngay cả khi thuế suất thuế nhập khẩu mặt hàng ô tô nguyên chiếc chở người dưới 10 chỗ ngồi từ các nước nội khối ASEAN đã về mức 0%.

Du lịch

Chung tay giữ gìn môi trường du lịch

(ĐTTCO) - Bộ VH-TT-DL vừa phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch với chủ đề “Biển Việt Nam xanh”  tại 5 tỉnh ven biển miền Trung. 

Khởi nghiệp

Chinh phục thị trường, người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Việc khởi sự kinh doanh luôn đặt các chủ DN trẻ vào nhiều thách thức, trong đó có việc làm sao hiểu và chinh phục người tiêu dùng. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với chuyên gia chiến lược và thương hiệu PHẠM VIỆT ANH, Chủ tịch HĐTV Công ty Left Brain Connectors.