Bộ GT-VT trực tiếp nhận kiến nghị của dân

(ĐTTC) - Bộ Giao thông - Vận tải (GT-VT) đã ban hành Thông tư 50/2011/TT-BGTVT hướng dẫn tổ chức, cá nhân phản ánh, kiến nghị những vướng mắc của ngành giao thông.

Bộ GT-VT trực tiếp nhận kiến nghị của dân ảnh 1

Trong đó những hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định hành chính; những quy định không phù hợp, đồng bộ và thống nhất với các quy định về giao thông vận tải được các cá nhân, tổ chức kiến nghị, phản ánh lên trực tiếp lên Bộ GT-VT bằng văn bản, điện thoại, phiếu lấy ý kiến, trực tiếp.

Bên cạnh đó, các quy định trái với các điều ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết hoặc gia nhập và những sáng kiến ban hành mới quy định hành chính về giao thông vận tải liên quan đến hoạt động kinh doanh, đời sống nhân dân… cũng sẽ được Bộ lắng nghe.

 Khi nhận được kiến nghị, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ chịu trách nhiệm xem xét, xử lý theo đúng thẩm quyền và quy trình đã được pháp luật quy định và phải công khai kết quả xử lý.

Minh Tuấn

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bịt lỗ hổng cơ chế đầu tư BOT

Bịt lỗ hổng cơ chế đầu tư BOT

(ĐTTCO) - Cả nước hiện có 88 dự án BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) được xây dựng, gắn với nó là chừng ấy trạm thu phí BOT giao thông. 

Công nghệ - Xe

Du lịch

Du lịch dịp lễ Quốc khánh

(ĐTTCO) - Nếu hè rồi bạn chưa kịp thưởng cho mình và gia đình một kỳ nghỉ thì dịp nghỉ lễ Quốc khánh này sẽ là một cơ hội tuyệt vời để có thể nạp thêm năng lượng thông qua những chuyến du lịch cùng người thân, bạn bè. 
 

Khởi nghiệp

Nông nghiệp công nghệ cao: Gian nan vẫn không nản

(ĐTTCO) - Nông nghiệp công nghệ cao đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ Chính phủ với nhiều chính sách ưu đãi, thế nhưng nhiều DN tham gia lĩnh vực này vẫn gặp nhiều khó khăn.