Bộ GT-VT trực tiếp nhận kiến nghị của dân

(ĐTTC) - Bộ Giao thông - Vận tải (GT-VT) đã ban hành Thông tư 50/2011/TT-BGTVT hướng dẫn tổ chức, cá nhân phản ánh, kiến nghị những vướng mắc của ngành giao thông.

Bộ GT-VT trực tiếp nhận kiến nghị của dân ảnh 1

Trong đó những hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định hành chính; những quy định không phù hợp, đồng bộ và thống nhất với các quy định về giao thông vận tải được các cá nhân, tổ chức kiến nghị, phản ánh lên trực tiếp lên Bộ GT-VT bằng văn bản, điện thoại, phiếu lấy ý kiến, trực tiếp.

Bên cạnh đó, các quy định trái với các điều ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết hoặc gia nhập và những sáng kiến ban hành mới quy định hành chính về giao thông vận tải liên quan đến hoạt động kinh doanh, đời sống nhân dân… cũng sẽ được Bộ lắng nghe.

 Khi nhận được kiến nghị, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ chịu trách nhiệm xem xét, xử lý theo đúng thẩm quyền và quy trình đã được pháp luật quy định và phải công khai kết quả xử lý.

Minh Tuấn

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Công nghệ - Xe

Du lịch

TPHCM đón vị khách quốc tế thứ 6 triệu

(ĐTTCO)-Vị khách quốc tế thứ 6 triệu là  ông Mitchener David William đi trên chuyến bay VN780 MEL-SGN từ Australia đến TPHCM. Hai vị khách còn lại, lần lượt thứ 5.999.999 và 6.000.001 cũng đi cùng chuyến bay và cùng quốc tịch Australia. 
 

Khởi nghiệp

Về quê dựng nghiệp

(ĐTTCO) - Sau khi tốt nghiệp THPT, vì điều kiện gia đình anh Trần Hữu Đức (xóm 7, xã Thuận Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An) đã vào Bình Dương làm công nhân.