Bình Điền chuẩn bị lên sàn

Hơn 47 triệu cổ phiếu của CTCP Phân bón Bình Điền (Bình Điền) dự kiến sẽ chính thức lên Sàn Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE) vào đầu tháng 10-2015, với tên mã giao dịch BFC. Theo phân tích của giới chuyên môn, đây sẽ là một trong những cổ phiếu được nhiều NĐT kỳ vọng vì thương hiệu đang ăn nên làm ra.

Phát triển vững chắc

Theo báo cáo tài chính mới nhất, Bình Điền liên tục có những bước phát triển mạnh mẽ và vững chắc. Năm 2014 vừa qua được xem là năm khá thành công của Bình Điền, với sản lượng sản xuất hơn 670.000 tấn (vượt 4,5% kế hoạch), tổng doanh thu 6.626 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế hợp nhất 366 tỷ đồng, giá trị sản xuất công nghiệp đạt gần 2.045 tỷ đồng. Đặc biệt, thu nhập bình quân của người lao động đạt mức 12,8 triệu đồng/người/tháng.

Cách đây 2 năm, Bình Điền đã đầu tư và đưa vào sử dụng hệ thống dây chuyền công nghệ Urê hóa lỏng, công suất 100.000 tấn/năm, cho ra đời các sản phẩm phân bón Đầu Trâu mới như: Đầu Trâu tăng trưởng, Đầu Trâu chắc hạt; 16-16-8-6S cho khu vực Tây nguyên; Đầu Trâu bón lót, Đầu Trâu bón thúc… Đặc biệt  công ty đã ghi dấu ấn đầu tiên khi mở rộng thị trường phân bón Đầu Trâu sang Campuchia và Myanmar.

 Theo ông Lê Quốc Phong, Phó Chủ tịch Hiệp hội Phân bón Việt Nam, Tổng giám đốc CTCP Phân bón Bình Điền, năm 2015 Bình Điền hướng đến mục tiêu đạt tổng doanh thu gần 7.000 tỷ đồng, sản lượng tiêu thụ 700.000 tấn và lợi nhuận trước thuế hợp nhất 244 tỷ đồng, chia cổ tức ở mức 20%. Công ty tiếp tục đa dạng hóa sản phẩm, tập trung phát triển dòng sản phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao, nghiên cứu và sản xuất các loại sản phẩm mới nhằm đáp ứng nhu cầu của người sử dụng và tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm phân bón ra thị trường nước ngoài, đặc biệt là khu vực Asean… Thời gian tới, Bình Điền sẽ tiếp tục tập trung phát triển dòng sản phẩm phân bón Đầu Trâu dựa trên dây chuyền công nghệ Urê hóa lỏng, đẩy mạnh phát triển các thị trường mục tiêu, nhất là Myanmar, Thái Lan và thị trường miền Bắc…

Bình Điền chuẩn bị lên sàn ảnh 1

Sản xuất phân bón tại Bình Điền.

Lợi thế thương hiệu

Nếu như ngày thành lập Bình Điền chỉ có vài sản phẩm, đến nay công ty đã có hàng trăm chủng loại sản phẩm phân bón phục vụ các loại cây trồng với từng vùng đất khác nhau. Hiện Bình Điền là đơn vị dẫn đầu ngành sản xuất phân bón Việt Nam với  sản lượng hàng năm đạt hơn 750.000 tấn, NPK chiếm gần 40% thị phần cả nước. Sản phẩm của công ty không chỉ có mặt ở hầu khắp các tỉnh thành trong cả nước mà còn xuất khẩu sang các nước trong khu vực.  Công ty cũng là đơn vị đầu tiên  trong ngành phân bón có Hội đồng Cố vấn Khoa học kỹ thuật gồm các giáo sư, tiến sĩ về nông nghiệp. Bên cạnh đó, công ty còn quan hệ chặt chẽ với các viện nghiên cứu, trường đại học để ứng dụng các tiến bộ công nghệ mới nhất vào sản phẩm. Ngoài ra, sự đồng hành san sẻ khó khăn với bà con nông dân những lúc thiên tai, mất mùa cũng là yếu tố làm nên thành công của công ty. 

Ông Lê Quốc Phong chia sẻ: “Chiến lược sản phẩm tốt, đồng hành với nông dân, xây dựng hệ thống phân phối tốt và quảng bá thương hiệu hiệu quả là bí quyết của Phân bón Bình Điền. Chúng tôi đầu tư nghiên cứu, ứng dụng những tiến bộ tiên tiến nhất trên thế giới để đưa ra những sản phẩm phân bón mới, tốt hơn cho cây trồng, giúp nhà nông đạt hiệu quả sản xuất cao, đồng thời góp phần bảo vệ môi trường sinh thái theo hướng sản xuất nông nghiệp bền vững”.

Thanh Mai

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ranee thu hút sự quan tâm các Tập đoàn bán lẻ trên thế giới

Ranee “dấn bước” ra thị trường thế giới

(ĐTTCO) - Ranee 100% từ cá - chuẩn chất lượng tuyệt hảo có mùi thơm đặc trưng với các thành phần dinh dưỡng hoàn toàn tự nhiên, đến kiểu dáng chai tôn vinh một nửa thế giới, nâng niu từng giọt dầu vàng chăm sóc gia đình. Ranee đã an nhiên chinh phục người tiêu dùng trong nước bằng sự khác biệt hoàn toàn với các sản phẩm dầu ăn thông thường khác. 

Công nghệ - Xe

Đừng trông mong ô tô giá rẻ

(ĐTTCO)-Đó là khẳng định của TS Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế trung ương (CIEM), ngay cả khi thuế suất thuế nhập khẩu mặt hàng ô tô nguyên chiếc chở người dưới 10 chỗ ngồi từ các nước nội khối ASEAN đã về mức 0%.

Du lịch

Chung tay giữ gìn môi trường du lịch

(ĐTTCO) - Bộ VH-TT-DL vừa phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch với chủ đề “Biển Việt Nam xanh”  tại 5 tỉnh ven biển miền Trung. 

Khởi nghiệp

Chinh phục thị trường, người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Việc khởi sự kinh doanh luôn đặt các chủ DN trẻ vào nhiều thách thức, trong đó có việc làm sao hiểu và chinh phục người tiêu dùng. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với chuyên gia chiến lược và thương hiệu PHẠM VIỆT ANH, Chủ tịch HĐTV Công ty Left Brain Connectors.