Bảo Việt tiên phong áp dụng chuẩn báo cáo GRI

 

(ĐTTCO) - Tập đoàn Bảo Việt vừa hoàn thành Báo cáo Tích hợp và Báo cáo Phát triển bền vững năm 2016 với nhiều điểm nhấn khác biệt và nổi bật nhất trong đó là áp dụng triệt để tiêu chuẩn GRI STANDARDS.

Bảo Việt tiên phong áp dụng chuẩn báo cáo GRI
Báo cáo Phát triển bền vững năm 2016 của BVH đã mô tả chi tiết về quy trình xác định các lĩnh vực trọng yếu dựa trên chiến lược phát triển của doanh nghiệp cũng như sự tham vấn từ các bên liên quan. Các chỉ tiêu trong Bộ tiêu chuẩn GRI Sustainability Reporting Standards là phiên bản được nâng cấp từ GRI4 Guidelines và được cấu trúc lại nhằm giúp các doanh nghiệp thực hiện báo cáo thuận tiện, minh bạch và hiệu quả hơn.

Theo đó, Báo cáo Phát triển bền vững 2016 của Bảo Việt được cấu trúc theo tiêu chuẩn GRI rõ ràng và dễ hiểu với bốn nội dung chính: GRI 101 Thông tin chung; GRI 200 Vấn đề kinh tế; GRI 300 Vấn đề môi trường; GRI 400 Vấn đề xã hội và 33 chỉ tiêu đặc thù.

Báo cáo Phát triển bền vững năm 2016 của Bảo Việt còn áp dụng bộ chỉ số đánh giá doanh nghiệp bền vững Việt Nam (CSI). CSI là tiêu chí đánh giá của Chương trình đánh giá, công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam hàng năm. CSI được xây dựng như thước đo giá trị của doanh nghiệp dựa trên các tiêu chí về phát triển bền vững trong các lĩnh vực kinh tế, môi trường và xã hội, như là một công cụ để ghi nhận các mục tiêu, đo lường và quản lý các thay đổi nhằm làm cho hoạt động của doanh nghiệp bền vững hơn.

Nắm bắt xu hướng truyền thông tích hợp, Bảo Việt tiến hành sản xuất báo cáo phiên bản video, thể hiện những điểm nhấn, giúp NĐT, cổ đông, khách hàng có một bức tranh tổng quát nhất, dễ hiểu nhất về doanh nghiệp họ đã, đang và sẽ gắn bó lâu dài. Bên cạnh đó, Bảo Việt còn triển khai báo cáo sử dụng công nghệ tiên tiến trên nền tảng di động và kỹ thuật số trên ứng dụng di động, website (Responsive Web, Android - IOS Applications), được lập trình với giao diện linh hoạt, tương thích với nhiều thiết bị kỹ thuật số.

Việc tiếp tục phát triển các ứng dụng nêu trên giúp giảm thiểu số lượng báo cáo bản in và giúp các nhà đầu tư trong và ngoài nước có thể truy cập và lưu trữ thông tin về Tập đoàn Bảo Việt một cách dễ dàng và thuận tiện, giúp người đọc luôn có những trải nghiệm tốt nhất khi xem báo cáo bất kể người đọc đang dùng thiết bị nào.

Báo cáo Tích hợp và Báo cáo Phát triển bền vững của Bảo Việt được xuất bản bằng 2 ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh giúp cho nhà đầu tư, cổ đông trong và ngoài nước tiện tra cứu và tham khảo thông tin của doanh nghiệp. Như vậy, tính chung hai báo cáo, Tập đoàn Bảo Việt đã cung cấp gần 2.000 trang thông tin trên cả 2 phiên bản Anh - Việt.

Các tin khác