Bamboo Airways ký thỏa thuận mua 20 máy bay Boeing 787-9 Dreamliner

(ĐTTCO) - Ngày 25-6 theo giờ Washington D.C., Hãng hàng không Bamboo Airways và Tập đoàn Boeing của Mỹ đã ký kết thỏa thuận mua 20 máy bay Boeing 787-9 Dreamliner dưới sự chứng kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ. 
Theo Reuters, thương vụ có giá trị lên đến 5,6 tỷ USD. Loạt máy bay Boeing 787-9 Dreamliner sẽ gia nhập đội bay của Bamboo Airways để phục vụ các đường bay dài đến thị trường quốc tế
Bamboo Airways ký thỏa thuận mua 20 máy bay Boeing 787-9 Dreamliner ảnh 1 Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết (phải) và Phó Chủ tịch phụ trách kinh doanh khu vực châu Á – Thái Bình Dương và Ấn độ của Boeing Dinesh Keskar (trái) thực hiện lễ ký kết. 
Theo ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC, mục tiêu dài hạn của Bamboo Airways là kết nối Việt Nam với các thị trường chủ đạo tại châu Á, châu Âu và Bắc Mỹ, trong đó dòng Boeing 787-9 Dreamliner sẽ là mẫu tàu bay đóng vai trò quan trọng nhờ hiệu suất hoạt động và tính kinh tế vượt trội. Ngoài ra, trang bị nội thất cao cấp của dòng Dreamliner cũng phù hợp với định hướng về dịch vụ tiện nghi đạt chuẩn quốc tế, trở thành hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam cung cấp hạng ghế Hạng nhất (First Class) của Bamboo Airways. 
Phó Chủ tịch phụ trách kinh doanh khu vực châu Á – Thái Bình Dương và Ấn Độ của Boeing Dinesh Keskar bày tỏ sự tin tưởng máy bay Boeing 787 sẽ là trợ thủ đắc lực trong các chuyến bay đường dài của Bamboo Airways, thiết lập nền tảng cho thành công của hãng trong những năm tới. 
Theo thông tin từ Boeing, dòng máy bay 787 Dreamliner là mẫu tàu bay hoàn toàn mới và “siêu hiệu quả” trong các thế hệ máy bay thương mại. Kể từ năm 2011, hơn 640 chiếc Dreamliner đã cất cánh, phục vụ 226 triệu hành khách trên 680 đường bay vòng quanh thế giới, tiết kiệm được khoảng 10 triệu tấn nhiên liệu. Máy bay Boeing 787-9 dài hơn 6m so với mẫu 787-8, có khả năng vận chuyển được nhiều hành khách và hàng hóa trên quãng đường xa hơn. Máy bay có hai lối đi với sức chứa 300 ghế, có thể bay quãng đường dài lên đến 14.140km. 
Thỏa thuận đã đánh dấu thỏa thuận mua máy bay thân rộng đầu tiên của hãng hàng không đến từ Việt Nam. Reuters nhắc lại trước đó vào tháng 3, Tập đoàn FLC cũng chính thức ký kết hợp đồng thoả thuận mua 24 máy bay A321NEO với Tập đoàn Airbus tại Pháp, tổng giá trị hợp đồng theo niêm yết 3,108 tỷ USD (2,5 tỷ EUR). Lễ ký kết có sự chứng kiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch Quốc hội Pháp François de Rugy. 
Bamboo Airways ký thỏa thuận mua 20 máy bay Boeing 787-9 Dreamliner ảnh 2 Lễ ký kết diễn ra tại Phòng Thương mại Mỹ dưới sự chứng kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ.  
Cùng ngày tại Khách sạn Trump International Hotel tại Washington D.C., Tập đoàn FLC đã tổ chức sự kiện quảng bá và hội thảo quy mô lớn với mục tiêu chia sẻ cơ hội đầu tư vào những lĩnh vực tiềm năng tại Việt Nam, cũng như đưa các sản phẩm và dịch vụ của tập đoàn trong lĩnh vực bất động sản, hàng không, du lịch lữ hành – golf và nông nghiệp công nghệ cao đến với thị trường Mỹ.
Sự kiện thu hút hơn 200 khách mời là lãnh đạo đại diện các cơ quan ngoại giao, tổ chức tài chính, công ty quản lý quỹ, quỹ đầu tư, doanh nghiệp, nhà đầu tư cá nhân tiềm năng, cũng như các đơn vị thông tấn, báo chí quốc tế uy tín.

Thu Huyền

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Lập lờ đánh lận con đen

Lập lờ đánh lận con đen

(ĐTTCO) - Trong bài viết “Thận trọng trước mác hàng Nhật, Hàn” cách đây không lâu, ĐTTC đã đặt câu hỏi về sự lừa dối người tiêu dùng của chuỗi cửa hàng Mumuso.

Công nghệ - Xe

Đừng trông mong ô tô giá rẻ

(ĐTTCO)-Đó là khẳng định của TS Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế trung ương (CIEM), ngay cả khi thuế suất thuế nhập khẩu mặt hàng ô tô nguyên chiếc chở người dưới 10 chỗ ngồi từ các nước nội khối ASEAN đã về mức 0%.

Du lịch

Chung tay giữ gìn môi trường du lịch

(ĐTTCO) - Bộ VH-TT-DL vừa phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch với chủ đề “Biển Việt Nam xanh”  tại 5 tỉnh ven biển miền Trung. 

Khởi nghiệp

Chinh phục thị trường, người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Việc khởi sự kinh doanh luôn đặt các chủ DN trẻ vào nhiều thách thức, trong đó có việc làm sao hiểu và chinh phục người tiêu dùng. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với chuyên gia chiến lược và thương hiệu PHẠM VIỆT ANH, Chủ tịch HĐTV Công ty Left Brain Connectors.