Auchan lấn sân bán lẻ

(ĐTTCO) - Tập đoàn bán lẻ Auchan của Pháp vừa khai trương siêu thị Auchan Golden Vinaconex- siêu thị thứ tư của tập đoàn này tại Hà Nội. 

Auchan lấn sân bán lẻ

Ông Gilbert Infantes, thành viên Ban điều hành Auchan, khẳng định: “Chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng hệ thống siêu thị, để tới năm 2020 phủ kín khu vực phía Bắc với 20 siêu thị”. Việc khai trương dồn dập các siêu thị tại Hà Nội của Auchan đang cho thấy tham vọng chiếm lĩnh thị trường bán lẻ nước ta của tập đoàn này.
Như vậy, kể từ khi lấn sân vào thị trường bán lẻ Việt Nam năm 2012, Auchan đã xây dựng đế chế của mình với 16 siêu thị, 850 nhân viện, tại nhiều thành phố lớn như TPHCM, Hà Nội và Tây Ninh. Và nếu theo như kế hoạch đề ra, đến năm 2018 tập đoàn này sẽ có gần 40 siêu thị và 2 đại siêu thị tại Việt Nam. Có thể thấy, Auchan đang từng bước hiện thực hóa kế hoạch rót 500 triệu USD vào thị trường Việt Nam.
So với các ông lớn trong ngành từ Thái Lan hay Nhật Bản, lối đi của Auchan rất khác biệt. Nếu con đường liên kết hay M&A thường được các nhà bán lẻ ngoại lựa chọn khi tham gia thị trường mới như AEON của người Nhật mua 30% Fivimart và 49% Citimart; người Thái mua lại Metro và Big C để có sẵn kênh phân phối và thị phần... thì Auchan dần lấn sân thị trường bán lẻ Việt Nam bằng cách bắt tay với các DN, tập đoàn bất động sản lớn để xây dựng siêu thị ngay chính chung cư của chủ đầu tư.
Đơn cử, việc hợp tác với CT Group để mở siêu thị tại các chung cư như I-Home ở Gò Vấp, chung cư Lê Thành ở Bình Tân; hay nhà phát triển bất động sản khác tại các chung cư như Sunny Plaza Gò Vấp, Era Town quận 7, Useful Tân Bình… của TPHCM. Hoặc tại thị trường miền Bắc, Auchan hợp tác với CTCP Hóa dầu Quân Đội (Mipec) mở siêu thị đầu tiên tại Trung tâm Thương mại MIPEC Long Biên, Hà Nội.
Tham vọng của Auchan là có căn cứ. Với các siêu thị thường nằm ở các quận dân cư đông đúc, thu nhập tầm trung và ổn định, Auchan đã có được lượng khách hàng ổn định từ chính những cư dân của các trung cư này. Ngoài cung cấp hàng hóa tại các quốc gia, Auchan còn thu mua hàng nội địa của quốc gia đó để phân phối ra thị trường nước khác.
Auchan được đánh giá và xếp hạng thứ 11 về nhà phân phối thực phẩm toàn cầu, hoạt động thương mại dưới nhiều mô hình khác nhau và hiện có hơn 3.715 điểm bán hàng dưới các mô hình như đại siêu thị, siêu thị, cửa hàng tiện lợi và ngày một tăng qua mô hình thương mại điện tử tại một số quốc gia.

Thanh Hằng

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ranee thu hút sự quan tâm các Tập đoàn bán lẻ trên thế giới

Ranee “dấn bước” ra thị trường thế giới

(ĐTTCO) - Ranee 100% từ cá - chuẩn chất lượng tuyệt hảo có mùi thơm đặc trưng với các thành phần dinh dưỡng hoàn toàn tự nhiên, đến kiểu dáng chai tôn vinh một nửa thế giới, nâng niu từng giọt dầu vàng chăm sóc gia đình. Ranee đã an nhiên chinh phục người tiêu dùng trong nước bằng sự khác biệt hoàn toàn với các sản phẩm dầu ăn thông thường khác. 

Công nghệ - Xe

Đừng trông mong ô tô giá rẻ

(ĐTTCO)-Đó là khẳng định của TS Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế trung ương (CIEM), ngay cả khi thuế suất thuế nhập khẩu mặt hàng ô tô nguyên chiếc chở người dưới 10 chỗ ngồi từ các nước nội khối ASEAN đã về mức 0%.

Du lịch

Chung tay giữ gìn môi trường du lịch

(ĐTTCO) - Bộ VH-TT-DL vừa phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch với chủ đề “Biển Việt Nam xanh”  tại 5 tỉnh ven biển miền Trung. 

Khởi nghiệp

Chinh phục thị trường, người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Việc khởi sự kinh doanh luôn đặt các chủ DN trẻ vào nhiều thách thức, trong đó có việc làm sao hiểu và chinh phục người tiêu dùng. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với chuyên gia chiến lược và thương hiệu PHẠM VIỆT ANH, Chủ tịch HĐTV Công ty Left Brain Connectors.