Ấn tượng AAA

(ĐTTCO) - ĐTTC số báo ngày 11-1 có bài “Sức hút CP bao bì nhựa AAA”, với những nhận định tích cực về tình hình sản xuất kinh doanh cũng như cơ hội đầu tư vào CTCP Nhựa và Môi trường xanh An Phát (AAA).
 Đúng như nhận định này, mới đây AAA đã công bố kết quả kinh doanh sơ bộ năm 2017. Theo đó, doanh thu cả năm ước đạt 4.076 tỷ đồng (tăng 90,1% so với 2016). Tính chung cả năm 2017, tổng sản lượng của AAA đạt 94.693,5 tấn (tăng 51,95 % so với tổng sản lượng năm 2016). Sản lượng tăng chủ yếu do doanh nghiệp chính thức vận hành nhà máy số 6 và số 7 trong nửa đầu năm 2017. Sản phẩm của 2 nhà máy này chủ yếu phục vụ sản xuất và xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản và Hoa Kỳ.
Với kết quả này, lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ năm 2017 của AAA ước đạt 264 tỷ đồng (tăng 85,9% so với năm 2016). Kết quả này cao hơn đáng kể so với nhận định trước đó của ban lãnh đạo AAA với doanh thu và lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ là 3.300 tỷ đồng và 220 tỷ đồng (tăng lần lượt là 60,7% và 54,9%).
Ấn tượng AAA ảnh 1 Dây chuyền sản xuất bao bì màng mỏng tại nhà máy số 6 của AAA. 

Năm 2018, AAA đặt kế hoạch lợi nhuận sau thuế tăng 25% so với 2017. Trước đó, lãnh đạo doanh nghiệp này đã lên kế hoạch năm 2018 tương đối khả thi với lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ đạt 330 tỷ đồng (tăng 25% so với thực hiện trong năm 2017). Bên cạnh đó, AAA còn lên kế hoạch xây dựng nhà máy số 8 với giai đoạn 1 sản xuất bao bì màn phức cho đối tác Nhật và Hàn Quốc tại thị trường trong nước, giai đoạn 2 sản xuất hạt nhựa tự hủy.
Theo đánh giá của CTCK Maybank KimEng, AAA hiện đang giao dịch tại P/E 2018 theo kế hoạch là 7,6x. Điều đáng nói là trước đó AAA đã niêm yết bổ sung 24,35 triệu CP (chính thức giao dịch ngày 9-1), sau khi thực hiện chuyển đổi 243.500 chứng quyền với tỷ lệ pha loãng tương ứng là 40%. Thế nhưng, tăng trưởng lợi nhuận ấn tượng đã phần nào bù đắp rủi ro pha loãng này.

Hải Hồ

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Lập lờ đánh lận con đen

Lập lờ đánh lận con đen

(ĐTTCO) - Trong bài viết “Thận trọng trước mác hàng Nhật, Hàn” cách đây không lâu, ĐTTC đã đặt câu hỏi về sự lừa dối người tiêu dùng của chuỗi cửa hàng Mumuso.

Công nghệ - Xe

Du lịch

Chung tay giữ gìn môi trường du lịch

(ĐTTCO) - Bộ VH-TT-DL vừa phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch với chủ đề “Biển Việt Nam xanh”  tại 5 tỉnh ven biển miền Trung. 

Khởi nghiệp

Chinh phục thị trường, người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Việc khởi sự kinh doanh luôn đặt các chủ DN trẻ vào nhiều thách thức, trong đó có việc làm sao hiểu và chinh phục người tiêu dùng. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với chuyên gia chiến lược và thương hiệu PHẠM VIỆT ANH, Chủ tịch HĐTV Công ty Left Brain Connectors.