An toàn với internet banking Eximbank

Giao dịch trên internet banking (dịch vụ ngân hàng điện tử) đang phát triển mạnh, lượng người dùng ngày càng cao nên NHTMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) không chỉ chú trọng phát triển dịch vụ mà còn luôn bảo đảm an toàn tối đa cho các giao dịch của khách hàng.

Dịch vụ đa tiện ích

Từ khi các dịch vụ internet được ứng dụng vào lĩnh vực tài chính - ngân hàng, người dân Việt Nam đã được tận hưởng nhiều tiện ích. Trước đây, nếu muốn gửi tiền, vay tiền hoặc thanh toán hóa đơn phải đi đến ngân hàng để thực hiện giao dịch. Nhưng hiện nay, chỉ cần ngồi tại nhà hoặc nơi làm việc, đăng nhập vào internet banking, khách hàng có thể xử lý ngay các giao dịch theo mong muốn.

Xác định internet banking là trọng tâm phát triển, những năm qua Eximbank đã không ngừng đầu tư phát triển hạ tầng công nghệ để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng, hướng tới mục tiêu trở thành một trong những ngân hàng ứng dụng ngân hàng điện tử hiện đại nhất Việt Nam.

Bên cạnh việc rà soát kiểm tra các hệ thống liên quan, Eximbank tăng cường giám sát các giao dịch thanh toán qua internet banking. Vì vậy, khách hàng có thể yên tâm khi thực hiện các giao dịch trực tuyến thông qua website của Eximbank.

Hiện nay, với dịch vụ internet banking của Eximbank, khách hàng có thể thực hiện nhiều thao tác như truy vấn thông tin tài khoản, thanh toán chuyển khoản, thanh toán hóa đơn tiền điện và các dịch vụ tài chính khác tại nhà và cơ quan một cách thuận lợi, nhanh chóng, an toàn.

Các giao dịch được thực hiện trực tuyến, nhanh chóng 24 giờ/ngày, tiết kiệm thời gian, chi phí cho khách hàng. Với nhu cầu chuyển khoản, Eximbank cung cấp dịch vụ đa dạng gồm chuyển khoản giữa các tài khoản trong và ngoài hệ thống Eximbank, chuyển cho người nhận bằng CMND; chuyển khoản giữa các ngân hàng theo số thẻ.

Khách hàng có nhu cầu tiết kiệm cho tương lai có thể đăng ký sản phẩm Tiết kiệm Online và chuyển tiền vào tài khoản tiết kiệm trực tuyến. Những người muốn tiết kiệm thời gian thanh toán hóa đơn có thể sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện, nước; nạp tiền thuê bao trả trước, trả sau các mạng viễn thông; thanh toán nợ vay… qua internet.

Theo anh Nguyễn Thanh Bình, trưởng phòng nhân sự công ty xuất khẩu dệt may ở quận Tân Phú, do công việc bận rộn không có thời gian đi đến ngân hàng thực hiện các giao dịch cá nhân nên anh đã đăng ký dịch vụ internet banking của Eximbank để giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến thanh toán, chuyển khoản và cảm thấy rất tiện lợi khi dùng dịch vụ.

Đảm bảo an toàn

Với sự đầu tư bài bản, đến nay có thể nói các loại hình giao dịch trực tuyến tại Eximbank đã ổn định và phát huy được tác dụng mang đến sự an tâm, tin tưởng đối với khách hàng. Tuy nhiên, trong bối cảnh ngày càng có nhiều tội phạm mạng, đòi hỏi ngân hàng phải tập trung công tác bảo mật song song với việc phát triển sản phẩm dịch vụ ngân hàng điện tử, đảm bảo an toàn cho các giao dịch trực tuyến, Eximbank không chủ quan với thành tựu đã có mà không ngừng đầu tư giải pháp tổng thể, từ cơ sở hạ tầng đến các giải pháp phần mềm bảo mật và đội ngũ chuyên gia bảo mật cùng các chuyên viên giỏi nghiệp vụ ngân hàng.

Thời gian qua, trên các phương tiện truyền thông đưa tin cảnh báo rủi ro khi giao dịch ngân hàng trực tuyến bị hacker đe dọa tấn công thông qua lỗi bảo mật OpenSSL Heartbleed. Eximbank đã tiến hành kiểm tra lại toàn bộ hệ thống nhằm đảm bảo an toàn cho khách hàng trong quá trình giao dịch.

Căn cứ thực tế rà soát và kiểm tra hệ thống, Eximbank khẳng định hệ thống giao dịch trực tuyến của Eximbank không bị lỗi bảo mật OpenSSL Heartbleed, bởi Eximbank không sử dụng thư viện OpenSSL bị lỗi bảo mật như được cảnh báo. Đồng thời hệ thống hạ tầng của Eximbank được bảo vệ bởi nhiều lớp tường lửa, chống xâm nhập nhằm ngăn chặn những truy cập bất hợp pháp từ bên ngoài.

An toàn với internet banking Eximbank ảnh 1

Khách hàng giao dịch tại Eximbank. Ảnh: LONG THANH

Tuy nhiên, bên cạnh các giải pháp từ phía ngân hàng, Eximbank mong muốn nhận được sự hợp tác từ khách hàng bởi những tiềm ẩn rủi ro giao dịch qua internet một phần do người sử dụng sơ suất và mất cảnh giác.

Vì vậy, Eximbank đưa ra các khuyến nghị khách hàng khi giao dịch trực tuyến như đảm bảo địa chỉ website truy cập chính xác; cẩn trọng với môi trường truy cập (máy tính, mạng...); bảo vệ thông tin đăng nhập dịch vụ như mã đăng nhập và dịch vụ đăng ký sử dụng dịch vụ nhắn tin của Eximbank (dịch vụ SMS Banking) để chủ động theo dõi, quản lý số dư trên tài khoản tiền gửi hoặc thẻ thanh toán của khách hàng và dịch vụ 3D Secure của Visa, MasterCard để hạn chế rủi ro đối với các giao dịch thanh toán thẻ; phòng ngừa mạo danh…

Theo đại diện Eximbank, việc ngân hàng đưa ra các khuyến nghị trên nhằm mục đích đem đến dịch vụ internet banking an toàn và hiệu quả cho khách hàng khi thực hiện các giao dịch trực tuyến.

BẢO LAM

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Công nghệ - Xe

Du lịch

TPHCM đón vị khách quốc tế thứ 6 triệu

(ĐTTCO)-Vị khách quốc tế thứ 6 triệu là  ông Mitchener David William đi trên chuyến bay VN780 MEL-SGN từ Australia đến TPHCM. Hai vị khách còn lại, lần lượt thứ 5.999.999 và 6.000.001 cũng đi cùng chuyến bay và cùng quốc tịch Australia. 
 

Khởi nghiệp

Về quê dựng nghiệp

(ĐTTCO) - Sau khi tốt nghiệp THPT, vì điều kiện gia đình anh Trần Hữu Đức (xóm 7, xã Thuận Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An) đã vào Bình Dương làm công nhân.