Airbus hỗ trợ đạo tạo ngành hàng không cho Việt Nam

(ĐTTCO) -  Airbus vừa ký kết 2 thỏa thuận với trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH) với mục tiêu hỗ trợ xây dựng các chương trình mới cấp bằng tiêu chuẩn quốc tế tại Khoa Hàng không và Vũ trụ. 

Airbus hỗ trợ đạo tạo ngành hàng không cho Việt Nam

Chương trình đào tạo gồm bằng Cử nhân khoa học về hoạt động bảo trì và kỹ thuật hàng không và bằng Thạc sĩ quản trị vận tải hàng không. Lứa sinh viên Việt Nam đầu tiên tham gia vào 2 chương trình này có thể bắt đầu khóa học vào tháng 9-2018.
Các chương trình đào tạo mới tại trường USTH được xây dựng trong mối quan hệ đối tác với Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam (VAST), Vietnam Airlines, Công ty Kỹ thuật Hàng không Việt Nam cũng như Trường Hàng không dân dụng quốc gia Pháp (ENAC) và Viện Vũ trụ hàng không Pháp (IAS).
Theo thỏa thuận, Airbus sẽ hỗ trợ tài chính cho việc quản lý 2 chương trình đào tạo, IAS sẽ cung cấp chuyên môn kỹ thuật và hỗ trợ đào tạo chương trình cử nhân trong khi ENAC hỗ trợ chương trình thạc sĩ. Airbus sẽ đóng góp tổng cộng 2,5 triệu USD trong khoảng thời gian từ 2018 đến năm 2023 cho các chương trình này.
Được biết, hãng sản xuất máy bay châu Âu đã có mặt tại Việt Nam từ những năm 1990 khi Airbus là chiếc máy bay sản xuất ở phương Tây lần đầu tiên được đưa vào khai thác trong nước. Năm 2016, Airbus đã ký thỏa thuận cung cấp dịch vụ đào tạo bay và bảo trì cho Vietjet Air. Thỏa thuận này sẽ cung cấp thiết bị buồng lái giả định (Full-Flight simulator) A320 cho trung tâm đào tạo bay của Vietjet Air để thực hiện huấn luyện bay cho phi hành đoàn đội bay A320.

Hải Hồ

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Lập lờ đánh lận con đen

Lập lờ đánh lận con đen

(ĐTTCO) - Trong bài viết “Thận trọng trước mác hàng Nhật, Hàn” cách đây không lâu, ĐTTC đã đặt câu hỏi về sự lừa dối người tiêu dùng của chuỗi cửa hàng Mumuso.

Công nghệ - Xe

Du lịch

Chung tay giữ gìn môi trường du lịch

(ĐTTCO) - Bộ VH-TT-DL vừa phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch với chủ đề “Biển Việt Nam xanh”  tại 5 tỉnh ven biển miền Trung. 

Khởi nghiệp

Chinh phục thị trường, người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Việc khởi sự kinh doanh luôn đặt các chủ DN trẻ vào nhiều thách thức, trong đó có việc làm sao hiểu và chinh phục người tiêu dùng. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với chuyên gia chiến lược và thương hiệu PHẠM VIỆT ANH, Chủ tịch HĐTV Công ty Left Brain Connectors.