AIA Việt Nam: Phát động Chương trình “Sống khỏe”

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ AIA (Việt Nam) vừa phát động Chương trình “Sống khỏe” nhân kỷ niệm 1 năm ngày AIA trở thành tập đoàn độc lập. Đây là chương trình dài hạn với nhiều hoạt động phong phú và bổ ích nhằm khuyến khích đội ngũ đại lý, nhân viên của AIA và cộng đồng ý thức về sống khỏe, rèn luyện những thói quen tốt để có một cuộc sống khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần.

Tại Việt Nam, Ngày hội “Sống khỏe” đã được tổ chức vào ngày 29-10-2011 tại Nhà thi đấu thể thao Phú Thọ (TPHCM), với sự tham gia của hơn 800 nhân viên, đại lý AIA Việt Nam và gia đình. Ngoài việc được các huấn luyện viên hướng dẫn các bài tập thể dục buổi sáng, người tham dự Ngày hội “Sống khỏe” còn được các chuyên gia tư vấn về dinh dưỡng và những kiến thức giúp cân bằng cuộc sống, giảm stress, phòng ngừa bệnh tật.

Trên thế giới, các công ty thành viên khác của AIA trên khắp khu vực châu Á - Thái Bình Dương như Trung Quốc, Hồng Công, Singapore, Malaysia, Thái Lan, Australia, Ấn Độ... cũng đã tổ chức nhiều hoạt động liên quan đến chủ đề sống khỏe.

AIA Việt Nam: Phát động Chương trình “Sống khỏe” ảnh 1

Gần 800 nhân viên, đại lý AIA Việt Nam tham gia Ngày hội "Sống khỏe".

Chương trình “Sống khỏe” của Tập đoàn AIA bắt đầu bằng cuộc khảo sát chỉ số sống khỏe, được thực hiện trên 10.000 người trong độ tuổi từ 18-65, có mức thu nhập và trình độ học vấn khác nhau, ở tất cả 15 thị trường của AIA tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Nội dung cuộc khảo sát là những thói quen trong cuộc sống có liên quan đến sức khỏe. Thí dụ như sự hài lòng về sức khỏe, số giờ ngủ, số giờ tập thể dục, thói quen ăn uống tốt cho sức khỏe, cân nặng và các mối quan tâm khác. Kết quả từ cuộc khảo sát cho thấy chỉ số sống khỏe trung bình chỉ đạt 61 điểm (9 thị trường có chỉ số thấp hơn 60), thấp hơn nhiều so với thang điểm tối đa 100. Trung bình 67% người trưởng thành cảm thấy sức khỏe  không còn tốt như 5 năm về trước.

Ở 15 thị trường có một số điểm chung là mối lo lắng đáng kể về việc ngủ không đủ (34%), không tập thể dục đủ (33%), căng thẳng quá mức (30%), mắc bệnh ung thư (27%) và ăn quá nhiều thức ăn không tốt cho sức khỏe (23%).

Kết quả khảo sát chỉ số sống khỏe đã cho thấy 96% người dân Việt Nam cho rằng vẫn còn nhiều cách có thể làm để có cuộc sống khỏe mạnh hơn.

Ông Mark Tucker, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn AIA, nhận xét: “Cuộc khảo sát chỉ số sống khỏe của AIA không chỉ khẳng định lại tầm quan trọng của việc sống khỏe đối với người dân ở mọi tầng lớp xã hội và mọi lứa tuổi, mà còn cung cấp sự thấu hiểu có giá trị về thái độ và cách hành xử của những người trưởng thành đối với sức khỏe của chính họ”.

Bà Bùi Thị Hồng Hải, Giám đốc nhân sự của AIA Việt Nam, chia sẻ: “Những thay đổi lớn về lối sống có thể khó khăn đối với hầu hết mọi người, nhưng cũng có những việc đơn giản mọi người có thể dễ dàng thực hiện trong đời sống hàng ngày để giữ gìn sự cân đối và khỏe mạnh.

Vì vậy tôi tin rằng mỗi người sẽ tìm được cách phù hợp với mình để sống khỏe. Chúng tôi sẽ tập trung vào việc giúp nhân viên và đại lý của mình sống khỏe mạnh hơn và động viên họ giúp những người khác trong cộng đồng sống khỏe. Chúng tôi cũng muốn chia sẻ kết quả khảo sát này một cách rộng rãi nhất để mọi người hiểu hơn về suy nghĩ của người dân liên quan đến sống khỏe và cách chúng ta có thể giúp đỡ nhau”.

AIA Việt Nam là một thương hiệu được tin cậy, đang phục vụ khách hàng với hơn 270.000 hợp đồng bảo hiểm trên toàn quốc. Tính đến cuối tháng 6-2011, AIA Việt Nam đã chi trả quyền lợi bảo hiểm cho hơn 121.000 trường hợp với tổng số tiền gần 785 tỷ đồng.

AIA đã vinh dự đạt được những danh hiệu cao quý như “Thương hiệu nổi tiếng” trong 3 năm 2006, 2008 và 2010; Giải Rồng vàng; Bằng khen của Bộ Tài chính về những đóng góp nổi bật đối với ngành bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam. 

M.TRÂM

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Nguồn năng lượng mới nhiều công dụng

Nguồn năng lượng mới nhiều công dụng

(ĐTTCO) - Công dụng của nhân sâm đối với sức khỏe con người từ lâu đã được biết đến qua kết quả nghiên cứu của nhiều chuyên gia y học cổ đại và hiện đại.

Công nghệ - Xe

Du lịch

Nghịch lý du khách nhiều, tiêu chẳng bao nhiêu

(ĐTTCO) - Những năm gần đây lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng trưởng đều, nhưng ngành du lịch vẫn đứng trước bài toán khó khi mức chi tiêu của du khách ngày càng giảm. 

Khởi nghiệp

Điều cần của doanh nghiệp khởi nghiệp

(ĐTTCO)-Chính phủ đã và đang có hàng loạt quyết sách hỗ trợ cụ thể cho các doanh nghiệp (DN), như Nghị quyết 35/NQ-CP về hỗ trợ và phát triển DN đến năm 2020, Quyết định 844/QĐ-TTg với đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”…