AEON đồng hành cùng doanh nghiệp Việt

(ĐTTC) - Sáng 13-11 tại TPHCM, Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam phối hợp Công ty TNHH AEON tổ chức Hội thảo “AEON đồng hành cùng doanh nghiệp Việt Nam hướng tới sự phát triển chung của cộng đồng”.

AEON đồng hành cùng doanh nghiệp Việt ảnh 1
AEON là nhà bán lẻ số 1 của Nhật Bản với 250 năm lịch sử hình thành và phát triển đã hoạt động thành công tại Trung Quốc, Malaysia, Indonesia, Campuchia, Myanmar, Việt Nam…

Đối với thị trường Việt Nam, triết lý kinh doanh của AEON là luôn cống hiến cho cộng đồng xã hội và mong muốn tập hợp, kết nối các nhà bán lẻ tại Việt Nam, tạo nên sức mạnh, đồng thời chia sẻ thông tin và kinh nghiệm, hỗ trợ, liên kết hợp tác để xây dựng ngành công nghiệp bản lẻ Việt Nam ngày càng phát triển, nâng tầm Việt Nam trên bản đồ bán lẻ thế giới.

Hiện nay, trên thị trường bán lẻ trong nước, các DNNN chỉ đầu tư vào các mô hình bán lẻ hiện đại như siêu thị, TTMS, cửa hàng chuyên doanh, bách hoá, cửa hàng tiện lợi… với các hình thức đầu tư liên doanh, 100% vốn đầu tư nước ngoài, hợp tác kinh doanh.

Các DN phân phối – bản lẻ nước ngoài trên thị trường Việt Nam chủ yếu đầu tư thông qua hoạt động mua cổ phần, sát nhập, mua lại DN…

Tính đến năm 2013, cả nước có khoảng 724 siêu thị và 132 TTTM các loại và vài cửa hàng tiện lợi, 8.546 chợ các loại, khoảng 1 triệu cửa hàng quy mô nhỏ của hộ gia đình. Kế hoạch đến năm 2020, cả nước sẽ có khoảng 1.200–1.300 siêu thị, 180 TTTM và 157 TTMS.

Thu Thảo

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Công nghệ - Xe

Thị trường mới nổi bị mã độc tấn công mạnh nhất

(ĐTTCO)-Microsoft giới thiệu báo cáo khu vực châu Á – Thái Bình Dương dựa trên bản báo cáo toàn cầu SIRv22. Theo báo cáo này, các thị trường mới nổi thuộc khu vực nói trên là những quốc gia bị mã độc tấn công mạnh nhất. 

Du lịch

Quảng bá du lịch nhìn từ nước ngoài

(ĐTTCO) - Nếu như trước đây nhiều người Việt Nam chọn du lịch các nước gần như Thái Lan, Singapore, Malaysia, thì vài năm gần đây các nước xa hơn như Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc… đang thu hút nhiều khách Việt. 
 

Khởi nghiệp

Không phải cứ khởi nghiệp là có vốn

(ĐTTCO) - Làm sao để các DN khởi nghiệp có thể tiếp cận được vốn từ ngân hàng, Nhà nước và các quỹ đầu tư đang là câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm của DN và tổ chức cá nhân khởi nghiệp.