8.000 container hàng phế liệu làm ùn tắc cảng Cát Lái

(ĐTTCO)- Một trong những nguyên nhân ùn tắc cảng Cát Lái là do tồn gần 8.000 container phế liệu.

8.000 container hàng phế liệu làm ùn tắc cảng Cát Lái

Tại một hội thảo mới đây ở TP HCM, ông Nguyễn Năng Toản, Giám đốc Trung tâm Logistics - Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn, cho biết một trong những nguyên nhân gây ùn ứ, ách tắc ở cảng Cát Lái (quận 2, TP HCM) gần đây là do đang tồn 8.000 container chứa giấy phế liệu và nhựa phế liệu, trong đó 1/3 là tồn trên 90 ngày.

"Dưới góc độ doanh nghiệp quản lý và khai thác cảng, chúng tôi phối hợp với khách hàng, hãng tàu để tìm hiểu vì sao phế liệu tiếp tục về Việt Nam. Nguyên nhân là do Trung Quốc và một số nước thay đổi chính sách, không tiếp nhận phế liệu nên một số lô hàng từ Mỹ, châu Âu từ cảng chuyển tiếp đã chuyển cảng đích về Việt Nam. Đối với Việt Nam, do chính sách về quản lý môi trường còn hạn chế nên có nguy cơ trở thành bãi thải của thế giới" - ông Toản thông tin. 

Ông Toản cho biết thêm là qua tìm hiểu thị trường thì đúng là có một số doanh nghiệp có nhu cầu mua phế thải liệu để sản xuất nhưng cũng có doanh nghiệp mua để làm thương mại. Để xử lý các container tồn này, Việt Nam phải tốn rất nhiều chi phí.

Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam (VLA) nhận định vấn đề trên doanh nghiệp không thể tự giải quyết mà cần chính sách quốc gia để Việt Nam không trở thành bãi rác của các nước. 

Liên quan đến hoạt động nhập khẩu phế liệu, mới đây Chính phủ vừa yêu cầu 4 bộ là Tài chính, Tài nguyên và Môi trường, Công Thương và Giao thông - Vận tải khẩn trương rà soát, siết chặt hoạt động nhập khẩu phế liệu vào Việt Nam sau khi Trung Quốc cấm nhập mặt hàng này, khiến nguy cơ phế liệu sẽ nhập ồ ạt vào Việt Nam.

(NLĐO)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

VEC cầm luôn “cây gậy CSGT”!

VEC cầm luôn “cây gậy CSGT”!

(ĐTTCO)- Đó là nhận xét của luật sư Trương Thanh Đức (ảnh), Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty luật BASICO, khi trả lời phỏng vấn ĐTTC về việc CTCP Dịch vụ kỹ thuật Đường cao tốc Việt Nam (VEC E), trực thuộc TCT Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), cấm vĩnh viễn 2 ô tô lưu thông trên tất cả các tuyến cao tốc do VEC E khai thác và quản lý.

Công nghệ - Xe

Du lịch

Hang Sơn Đoòng gây ấn tượng đặc biệt với báo chí quốc tế

(ĐTTCO)-Sau khi gây ấn tượng lớn tại Chương trình quảng bá du lịch Quảng Bình qua điện ảnh tại Hollywood và Hội chợ Du lịch New York Time travel show, hang Sơn Đoòng và hình ảnh về hang động ở Quảng Bình của Việt Nam tiếp tục nhận được sự quan tâm đặc biệt của báo chí quốc tế.

Khởi nghiệp

Tham vọng công ty tỷ đô

(ĐTTCO) -Kể từ sau khi tham gia chương trình Shark Tank Việt Nam-Thương vụ bạc tỷ, shark Dzung Nguyễn (Nguyễn Mạnh Dũng, ảnh), Giám đốc Quỹ đầu tư CyberAgent Việt Nam-Thái Lan, đã trở thành gương mặt quen thuộc với không chỉ các doanh nghiệp khởi nghiệp mảng công nghệ. Nhân dịp xuân mới Kỷ Hợi, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với ông để hiểu hơn về những câu chuyện phía sau ống kính truyền hình. 

BÁO XUÂN KỶ HỢI 2019