80% DN dùng email nhận đơn đặt hàng

Ông Lê Danh Vĩnh, Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam cho biết, hơn 80% doanh nghiệp đã sử dụng dịch vụ thư điện tử để nhận đơn đặt hàng dịch vụ trực tuyến.

80% DN dùng email nhận đơn đặt hàng ảnh 1
Thông tin trên được đưa ra tại Lễ công bố Chỉ số thương mại điện tử Việt Nam (EBI) năm 2013 vào chiều 30-12.

Theo ông Vĩnh, EBI năm 2013 được xây dựng trên cơ sở điều tra khảo sát của hơn 3.000 doanh nghiệp và 47 tỉnh thành trên cả nước. Kết quả cho thấy, thương mại điện tử tiếp tục phát triển vững chắc, đã thâm nhập vào mọi lĩnh vực kinh doanh và có sự gắn kết khăng khít với công nghệ thông tin và truyền thông, trở thành một trong các trụ cột của tiến trình xây dựng xã hội thông tin và kinh tế tri thức.

Ông Vĩnh cũng cho rằng, năm 2013 đã chứng kiến sự tiến bộ đáng kể của các loại hình giao lưu trực tuyến giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp và giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng. Có tới 43% doanh nghiệp đã có website và 35% doanh nghiệp đã nhận nhận đơn đặt hàng qua hình thức trực tuyến. Song, tỷ lệ các doanh nghiệp chưa sử dụng bất cứ hình thức nào để quảng bá cho website vẫn chiếm tới 15%.

Thống kê từ EBI cũng cho thấy, gần 90% doanh nghiệp đã truy cập website của các cơ quan nhà nước để thu thập thông tin phục vụ hoạt động kinh doanh.

Cũng theo xếp hạng của Hiệp hội Thương mại điện tử, 5 địa phương dẫn đầu về EBI năm nay là Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng và Đồng Nai.

Ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công Thương) đánh giá, EBI công bố cuối năm đảm bảo tính thời sự cấp thiết và có ý nghĩa quan trọng trong hoạt động của doanh nghiệp.

Theo tính toán của Bộ Công Thương, doanh thu từ thương mại điện tử vẫn còn rất khiêm tốn đặc biệt là doanh thu điện tử bán lẻ (chỉ đạt khoảng 700 triệu USD). Vì vậy, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam công bố EBI sẽ báo cáo được hoạt động của địa phương và doanh nghiệp hàng năm.

“Năm 2013, Bộ Công Thương đã hoàn thiện khung pháp lý thương mại điện tử Việt Nam sẽ có những cơ chế, chính sách hỗ trợ địa phương, các doanh nghiệp để từ đó có sự đánh giá thương mại điện tử tốc độ gia tăng như thế nào, hạ tầng nào còn yếu và đưa ra sự phát triển đồng bộ giữa các tỉnh,” ông Linh khẳng định.

TTXVN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Lập lờ đánh lận con đen

Lập lờ đánh lận con đen

(ĐTTCO) - Trong bài viết “Thận trọng trước mác hàng Nhật, Hàn” cách đây không lâu, ĐTTC đã đặt câu hỏi về sự lừa dối người tiêu dùng của chuỗi cửa hàng Mumuso.

Công nghệ - Xe

Đừng trông mong ô tô giá rẻ

(ĐTTCO)-Đó là khẳng định của TS Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế trung ương (CIEM), ngay cả khi thuế suất thuế nhập khẩu mặt hàng ô tô nguyên chiếc chở người dưới 10 chỗ ngồi từ các nước nội khối ASEAN đã về mức 0%.

Du lịch

Chung tay giữ gìn môi trường du lịch

(ĐTTCO) - Bộ VH-TT-DL vừa phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch với chủ đề “Biển Việt Nam xanh”  tại 5 tỉnh ven biển miền Trung. 

Khởi nghiệp

Chinh phục thị trường, người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Việc khởi sự kinh doanh luôn đặt các chủ DN trẻ vào nhiều thách thức, trong đó có việc làm sao hiểu và chinh phục người tiêu dùng. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với chuyên gia chiến lược và thương hiệu PHẠM VIỆT ANH, Chủ tịch HĐTV Công ty Left Brain Connectors.