68% công ty tại VN dự định tăng nhân sự trong 2017

(ĐTTCO)-Những nhà tuyển dụng ở VN đã công bố xu hướng mở rộng thị trường lớn nhất khu vực với 68% công ty dự định sẽ tăng nhân sự trong năm 2017.
 
68% công ty tại VN dự định tăng nhân sự trong 2017
JobStreet.com, đơn vị chuyên cung cấp tài năng hàng đầu châu Á, vừa công bố “Báo cáo triển vọng thị trường việc làm năm 2017” qua khảo sát 8.105 nhân viên và 2.964 nhà tuyển dụng từ nhiều ngành nghề khác nhau tại 6 nước: Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Philippines và VN.
Theo đó, triển vọng thị trường việc làm tại VN được nhìn nhận khá tích cực từ cả hai phía là ứng viên (người lao động) và nhà tuyển dụng.
Tiếp tục nhìn thấy có sự gia tăng đột biến của các khoản đầu tư trực tiếp nước ngoài trong lĩnh vực sản xuất. Những nhà tuyển dụng ở VN đã công bố xu hướng mở rộng thị trường lớn nhất khu vực với 68% công ty dự định sẽ tăng nhân sự trong năm 2017.
Các ứng viên với chuyên ngành quảng bá kinh doanh và tiếp thị được xếp hạng có triển vọng nghề nghiệp tích cực nhất. Xếp hạng thứ 2 là ứng viên chuyên ngành phát triển phần mềm và kinh doanh công nghệ (IT).
Các ứng viên trong ngành y tế và ngành viễn thông dự đoán tình hình cạnh tranh sẽ diễn ra căng thẳng hơn trong năm nay.

Các tin khác