Kết nối cung cầu hàng hóa TPHCM và các tỉnh thành

504 hợp đồng, biên bản ghi nhớ được ký kết

(ĐTTCO) - Ngày 9-12, tại TPHCM đã diễn ra hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa giữa TPHCM và các tỉnh, thành năm 2017. 
504 hợp đồng, biên bản ghi nhớ được ký kết
Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, nhấn mạnh sự phát triển của TPHCM luôn gắn với các vùng kinh tế phía Nam, thị trường TPHCM là thị trường lớn nên hàng năm TP đều tổ chức nhiều sự kiện để kết nối các sản phẩm với các tỉnh thành. Đặc biệt khi triển khai xây dựng đề án đô thị thông minh TP cũng tính đến việc đưa các giải pháp công nghệ giúp các tỉnh thành phát triển nông nghiệp công nghệ cao.
Bà Nguyễn Thị Huỳnh Trang, Phó Giám đốc Sở Công Thương TPHCM, cho biết hội nghị năm nay bên cạnh việc kết nối hàng hóa nông sản còn kết nối sản phẩm công nghiệp - công nghiệp hỗ trợ, đồng thời xây dựng sàn kết nối online nhằm tăng hiệu quả việc giao thương. Qua 2 ngày tổ chức hội nghị đã có 504 biên bản ghi nhớ, hợp đồng được ký kết. 
Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng đánh giá hội nghị kết nối cung cầu TPHCM và các tỉnh thành là chương trình hết sức cần thiết và có ý nghĩa lớn. Sau mỗi năm chương trình ngày càng thu hút được sự tham gia đông đảo của các tỉnh thành và các DN với nhiều mặt hàng phong phú. “100% sản phẩm giới thiệu, kết nối là hàng Việt Nam, đây thực sự là kênh xúc tiến, mở rộng tiêu thụ cho hàng Việt cả trong nước và kết nối vào các kênh xuất khẩu ra nước ngoài” - ông Vượng nhấn mạnh. 
Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng đề nghị Sở Công Thương TPHCM và các DN cần kết hợp chặt chẽ việc triển khai chương trình kết nối cung cầu với chương trình bình ổn thị trường để tạo nguồn hàng ổn định, giá hợp lý để cung ứng cho thị trường dịp Tết Nguyên đán. Tiếp tục triển khai công tác kết nối cung cầu với các chương trình xúc tiến thương mại, không ngừng mở rộng thị trường tiêu thụ, xây dựng thương hiệu cho các mặt hàng sản xuất trong nước.
Song song đó, triển khai công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường nhất là với vấn đề chất lượng, giá bán hàng hóa trên thị trường dịp cuối năm. Phối hợp Sở Thông tin-Truyền thông và các cơ quan thông tin tuyên truyền đến người dân về chủ trương ý nghĩa các chương trình, cung cấp thông tin các điểm bán hàng bình ổn… 

Các tin khác