500 tỷ đồng phát triển hạ tầng KCN VSIP2

 500 tỷ đồng phát triển hạ tầng KCN VSIP2 ảnh 1

Ngày 8-8, Công ty liên doanh trách nhiệm hữu hạn khu công nghiệp Việt Nam-Singapore (VSIP) tỉnh Bình Dương đã ký kết với ngân hàng Standard Chartered Bank (SCB) Việt Nam về nguồn vốn tài trợ 25 triệu USD (hơn 500 tỷ đồng) để đầu tư phát triển hạ tầng Công nghiệp-Đô thị-Dịch vụ tại Khu công nghiệp VSIP2 mở rộng.

Bình Dương có môi trường đầu tư hấp dẫn nhất cả nước là nhờ phát triển hạ tầng khu công nghiệp đồng bộ, tạo quỹ đất sẵn có để phục vụ các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đến nay, tỉnh đã phát triển 28 khu công nghiệp với tổng quỹ đất lên đến hơn 8.000ha.

Đến nay, tỉnh đã thu hút trên 2.000 dự án vốn đầu tư nước ngoài với số vốn cấp phép lên đến 16 tỷ USD, trong khi đó sáu tháng đầu năm nay, Bình Dương đứng đầu cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài trên 2 tỷ USD.

Riêng khu công nghiệp VSIP thành lập vào năm 1996 tại thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương, đến nay đã hình thành chuỗi VSIP trên bốn tỉnh, thành trong cả nước với tổng quỹ đất lên đến 6.000ha.

Khu công nghiệp VSIP Bình Dương đã thu hút được 415 nhà đầu tư trong và ngoài nước, trong đó có 303 dự án đã chính thức đi vào hoạt động với số vốn đăng ký lên đến 3,8 tỷ USD, góp phần giải quyết việc làm cho hơn 100.000 lao động.

(TTXVN)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Công nghệ - Xe

Đừng trông mong ô tô giá rẻ

(ĐTTCO)-Đó là khẳng định của TS Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế trung ương (CIEM), ngay cả khi thuế suất thuế nhập khẩu mặt hàng ô tô nguyên chiếc chở người dưới 10 chỗ ngồi từ các nước nội khối ASEAN đã về mức 0%.

Du lịch

Chung tay giữ gìn môi trường du lịch

(ĐTTCO) - Bộ VH-TT-DL vừa phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch với chủ đề “Biển Việt Nam xanh”  tại 5 tỉnh ven biển miền Trung. 

Khởi nghiệp

Chinh phục thị trường, người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Việc khởi sự kinh doanh luôn đặt các chủ DN trẻ vào nhiều thách thức, trong đó có việc làm sao hiểu và chinh phục người tiêu dùng. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với chuyên gia chiến lược và thương hiệu PHẠM VIỆT ANH, Chủ tịch HĐTV Công ty Left Brain Connectors.