5 DN Việt Nam vào danh sách Asia 300

(ĐTTCO) - Tạp chí Nikkei của Nhật Bản vừa công bố danh sách 300 công ty năng động nhất châu Á (Asia300), trong đó 5 đại diện của Việt Nam vẫn là những gương mặt đã góp mặt từ năm trước, gồm Vietcombank, FPT, PetroVietnam GAS, Vinamilk và Vingroup.

5 DN Việt Nam vào danh sách Asia 300 ảnh 1 

Asia300 quy tụ những công ty có quy mô lớn nhất và tăng trưởng nhanh nhất từ 11 quốc gia. Tạp chí Nikkei lựa chọn những doanh nghiệp này dựa trên quy mô vốn hóa, tiềm năng tăng trưởng và kể cả mức độ phát triển về mặt địa lý.

Danh sách Asia300 có sự góp mặt nhiều nhất của các doanh nghiệp đến từ Trung Quốc với 83 doanh nghiệp (bằng với năm trước), Ấn Độ 44 doanh nghiệp, Hàn Quốc 42 doanh nghiệp và Đài Loan (Trung Quốc) 40 doanh nghiệp.

Các nước tại khu vực Đông Nam Á mỗi quốc gia có mặt trong danh sách (trừ Việt Nam) đều đóng góp từ 20 doanh nghiệp trở lên, trong đó Singapore, Thái Lan và Indonesia đều có 25 doanh nghiệp, Malaysia có 22 doanh nghiệp, Philippines có 20 doanh nghiệp.

(Chinhphu.vn)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Lập lờ đánh lận con đen

Lập lờ đánh lận con đen

(ĐTTCO) - Trong bài viết “Thận trọng trước mác hàng Nhật, Hàn” cách đây không lâu, ĐTTC đã đặt câu hỏi về sự lừa dối người tiêu dùng của chuỗi cửa hàng Mumuso.

Công nghệ - Xe

Đừng trông mong ô tô giá rẻ

(ĐTTCO)-Đó là khẳng định của TS Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế trung ương (CIEM), ngay cả khi thuế suất thuế nhập khẩu mặt hàng ô tô nguyên chiếc chở người dưới 10 chỗ ngồi từ các nước nội khối ASEAN đã về mức 0%.

Du lịch

Chung tay giữ gìn môi trường du lịch

(ĐTTCO) - Bộ VH-TT-DL vừa phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch với chủ đề “Biển Việt Nam xanh”  tại 5 tỉnh ven biển miền Trung. 

Khởi nghiệp

Chinh phục thị trường, người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Việc khởi sự kinh doanh luôn đặt các chủ DN trẻ vào nhiều thách thức, trong đó có việc làm sao hiểu và chinh phục người tiêu dùng. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với chuyên gia chiến lược và thương hiệu PHẠM VIỆT ANH, Chủ tịch HĐTV Công ty Left Brain Connectors.