4 tháng, VN sản xuất trên 1 tỉ lít bia

(ĐTTCO) - Theo số liệu của Bộ Công thương, sản xuất bia của Việt Nam trong bốn tháng qua vẫn tăng gần 6% dù một số ngành khác gặp khó khăn, tồn kho tăng cao.

4 tháng, VN sản xuất trên 1 tỉ lít bia ảnh 1 

Cụ thể, Bộ Công thương cho biết, chỉ trong tháng 4 năm 2016, tổng sản lượng bia các loại của Việt Nam sản xuất ước đạt 206,5 triệu lít, tương đương thời điểm bốn tháng đầu năm 2015.

Tuy nhiên, nếu tính chung 4 tháng đầu năm 2016, sản lượng bia các loại vẫn đạt khoảng trên 1,005 tỉ lít, tăng 5,8% so với cùng kỳ.

Bộ Công thương đánh giá tình hình sản xuất kinh doanh 4 tháng đầu năm của ngành bia là “ổn định”, tuy nhiên mức lợi nhuận của ngành có sụt giảm do việc tăng thuế tiêu thụ đặc biệt được áp dụng từ ngày 1-1-2016.

Theo đánh giá của một chuyên gia ngành bia rượu nước giải khát, năm 2016 Việt Nam sẽ tiêu thụ khoảng gần 3,2 tỉ lít bia, tăng nhẹ so với năm 2015.

Trong khi đó, Bộ Công thương thừa nhận sột số ngành sản xuất quan trọng lại đang có chỉ số tồn kho tăng cao so với cùng kỳ năm trước, như sản xuất xe có động cơ tồn kho tăng tới 61,3%; sản phẩm điện tử, máy vi tính và sản phẩm quang học tồn kho tăng 60,2%; sản phẩm từ cao su và plastic tăng tồn kho tăng 27,9%...

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Lập lờ đánh lận con đen

Lập lờ đánh lận con đen

(ĐTTCO) - Trong bài viết “Thận trọng trước mác hàng Nhật, Hàn” cách đây không lâu, ĐTTC đã đặt câu hỏi về sự lừa dối người tiêu dùng của chuỗi cửa hàng Mumuso.

Công nghệ - Xe

Đừng trông mong ô tô giá rẻ

(ĐTTCO)-Đó là khẳng định của TS Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế trung ương (CIEM), ngay cả khi thuế suất thuế nhập khẩu mặt hàng ô tô nguyên chiếc chở người dưới 10 chỗ ngồi từ các nước nội khối ASEAN đã về mức 0%.

Du lịch

Chung tay giữ gìn môi trường du lịch

(ĐTTCO) - Bộ VH-TT-DL vừa phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch với chủ đề “Biển Việt Nam xanh”  tại 5 tỉnh ven biển miền Trung. 

Khởi nghiệp

Chinh phục thị trường, người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Việc khởi sự kinh doanh luôn đặt các chủ DN trẻ vào nhiều thách thức, trong đó có việc làm sao hiểu và chinh phục người tiêu dùng. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với chuyên gia chiến lược và thương hiệu PHẠM VIỆT ANH, Chủ tịch HĐTV Công ty Left Brain Connectors.