4 DN thuỷ sản bị kiểm tra chặt chất lượng

4 DN thuỷ sản bị kiểm tra chặt chất lượng ảnh 1

Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản (Nafiqad), Bộ NN&PTNT đã gửi Thông báo số 1075/QLCL-CL1 đến Tổng cục Hải quan, Cục Hải quan tỉnh, thành phố, thông báo về danh sách các doanh nghiệp xuất khẩu vào Nhật Bản áp dụng chế độ kiểm tra chặt.

Theo đó, có 4 doanh nghiệp có lô hàng thuỷ sản xuất khẩu bị Cơ quan thẩm quyền Nhật Bản cảnh báo vi phạm quy định an toàn thực phẩm về dư lượng hoá chất, kháng sinh.

Cụ thể, Xí nghiệp Chế biến thủy sản Trọng Nhân (Công ty TNHH Thủy sản Trọng Nhân) bị cảnh báo đối với mặt hàng tôm bóc vỏ đông lạnh, yêu cầu tôm nuôi và sản phẩm chế biến từ tôm nuôi phải có giấy chứng nhận chất lượng và an toàn thực phẩm của Nafiqad; Công ty TNHH Kim Anh bị cảnh báo đối với mặt hàng tôm tẩm bột đông lạnh, yêu cầu các lô hàng xuất khẩu phải có giấy chứng nhận chất lượng và an toàn thực phẩm của Nafiqad.

Công ty TNHH Hoa Nam bị cảnh báo đối với lô hàng mực khô nướng, yêu cầu mực và các sản phẩm chế biến từ mực khi xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản phải có giấy chứng nhận của Nafiqad; Xí nghiệp đông lạnh rau quả (Công ty phát triển kinh tế Duyên Hải) mặt hàng bị cảnh báo là tôm tẩm bột fitter với ớt đỏ, yêu cầu lô hàng xuất khẩu phải có giấy chứng nhận của Nafiqad.

Nafiqad yêu cầu tất cả các lô hàng thủy sản xuất khẩu vào Nhật Bản sản xuất tại 4 doanh nghiệp trên đều phải áp dụng chế độ kiểm tra chặt và phải được các Trung tâm Chất lượng nông lâm sản và thủy sản vùng kiểm tra, cấp giấy chứng nhận chất lượng, an toàn thực phẩm làm căn cứ để hải quan thông quan cho lô hàng xuất khẩu.

(Theo Hải Quan)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Lập lờ đánh lận con đen

Lập lờ đánh lận con đen

(ĐTTCO) - Trong bài viết “Thận trọng trước mác hàng Nhật, Hàn” cách đây không lâu, ĐTTC đã đặt câu hỏi về sự lừa dối người tiêu dùng của chuỗi cửa hàng Mumuso.

Công nghệ - Xe

Du lịch

Chung tay giữ gìn môi trường du lịch

(ĐTTCO) - Bộ VH-TT-DL vừa phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch với chủ đề “Biển Việt Nam xanh”  tại 5 tỉnh ven biển miền Trung. 

Khởi nghiệp

Chinh phục thị trường, người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Việc khởi sự kinh doanh luôn đặt các chủ DN trẻ vào nhiều thách thức, trong đó có việc làm sao hiểu và chinh phục người tiêu dùng. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với chuyên gia chiến lược và thương hiệu PHẠM VIỆT ANH, Chủ tịch HĐTV Công ty Left Brain Connectors.