30 triệu USD lập dự án, thiết kế Tháp Dầu khí

30 triệu USD lập dự án, thiết kế Tháp Dầu khí ảnh 1

Theo Tổng CTCP Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVX), Công ty Pelli Clarke Pelli Architects của Hoa Kỳ sẽ thực hiện hợp đồng trị giá 30 triệu USD để lập dự án đầu tư và thiết kế xây dựng Tháp Dầu khí Việt Nam cao 79 tầng.

Theo hợp đồng, Công ty Pelli Clarke Pelli Architects sẽ lập dự án đầu tư trong 6 tháng (8-2011 đến 1-2012) và thực hiện thiết kế kỹ thuật trong 4 tháng (2 đến 5-2012) để dự án có thể khởi công vào cuối quý I-2012.

Tháp Dầu khí Việt Nam do PVX - đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam làm chủ đầu tư, sẽ được xây dựng tại lô đất X1, diện tích 6,5ha thuộc dự án xây dựng quần thể kiến trúc 25ha tại xã Mễ Trì, huyện Từ Liêm, Hà Nội.

Đây là dự án phức hợp gồm văn phòng hạng A, chung cư hạng A, khách sạn 5 sao, trung tâm thương mại dịch vụ và bán lẻ, bảo tàng ngành Dầu khí và Trung tâm truyền thông dầu khí.

Với tổng vốn đầu tư khoảng 600 triệu USD được huy động từ nguồn vốn tự có của PVX, các đối tác trong nước và nước ngoài, dự án sẽ được xây dựng theo công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường và chịu được động đất trên cấp 7 độ MSK (khoảng 6 độ Richter) - cao hơn tiêu chuẩn xây dựng hiện hành của Việt Nam.

Trước đó, tháng 3 năm nay, Công ty Pelli Clarke Pelli Architects - đơn vị thiết kế Tháp đôi Petronas của Malalaysia đã vượt qua ba đối thủ nặng ký khác và giành giải nhất Cuộc thi tuyển chọn đồ án kiến trúc Tháp Dầu khí Việt Nam với biểu tượng ngọn lửa rực sáng.

(TTXVN)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Lập lờ đánh lận con đen

Lập lờ đánh lận con đen

(ĐTTCO) - Trong bài viết “Thận trọng trước mác hàng Nhật, Hàn” cách đây không lâu, ĐTTC đã đặt câu hỏi về sự lừa dối người tiêu dùng của chuỗi cửa hàng Mumuso.

Công nghệ - Xe

Du lịch

Tiếc cho lầu vua, núi rồng!

(ĐTTCO) - Một di tích đã quá nổi tiếng về nhiều mặt, nhất là kiến trúc, văn hóa, nhưng lầu Bảo Đại trên núi Cảnh Long (TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) đang bị biến dạng từng ngày. 

Khởi nghiệp

Chinh phục thị trường, người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Việc khởi sự kinh doanh luôn đặt các chủ DN trẻ vào nhiều thách thức, trong đó có việc làm sao hiểu và chinh phục người tiêu dùng. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với chuyên gia chiến lược và thương hiệu PHẠM VIỆT ANH, Chủ tịch HĐTV Công ty Left Brain Connectors.