26 DN Italia tham gia triển lãm ngành da giày Việt Nam

(ĐTTCO) – Theo ông Paolo Lemma, Trưởng đại diện thương vụ Italia tại Việt Nam, trong năm 2017, giá trị xuất khẩu máy móc và thiết bị cho ngành da giày từ Italia sang Việt Nam đạt hơn 30 triệu EUR, gấp đôi so với năm 2016. 

26 DN Italia tham gia triển lãm ngành da giày Việt Nam

Đó cũng là lý do mà triển lãm Da giày quốc tế lần thứ 20 tại Việt Nam (diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TPHCM từ ngày 11-13 tháng 7 năm 2018) đã thu hút sự tham gia của 26 DN Italia trong lĩnh vực sản xuất và cung cấp các loại máy móc, thiết bị, công nghệ cho ngành giày, đồ da và thuộc da như máy đo, máy ép dập, máy cắt, máy khâu giày, máy hoàn tất, dây chuyền đồng bộ... và hoá chất dùng trong sản xuất da và giày. 
Đặc biệt, cũng tại triển lãm lần này, Thương vụ Italia phối hợp với Hiệp hội Các nhà sản xuất máy, thiết bị và công nghệ dành cho sản phẩm giày, đồ da và thuộc da của Italia (ASSOMAC) tổ chức gian hàng Quốc gia Italia. 
Ông Fabrizio Bellagamba, Giám đốc khu vực Đông Nam Á của công ty Comelz cho biết tốc độ tăng trưởng của công ty trong năm 2017 tại thị trường Việt Nam là 40%. Tuy nhiên hơn 90% máy móc vẫn được bán chủ yếu cho DN FDI. 
Hiện Việt Nam đã trở thành nước sản xuất giày lớn thứ ba và là nước xuất khẩu giày lớn thứ hai trên thế giới chính vì thế các DN Italia đang tìm thêm những cơ hội hợp tác với DN Việt Nam. 


Th.Dung

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ranee thu hút sự quan tâm các Tập đoàn bán lẻ trên thế giới

Ranee “dấn bước” ra thị trường thế giới

(ĐTTCO) - Ranee 100% từ cá - chuẩn chất lượng tuyệt hảo có mùi thơm đặc trưng với các thành phần dinh dưỡng hoàn toàn tự nhiên, đến kiểu dáng chai tôn vinh một nửa thế giới, nâng niu từng giọt dầu vàng chăm sóc gia đình. Ranee đã an nhiên chinh phục người tiêu dùng trong nước bằng sự khác biệt hoàn toàn với các sản phẩm dầu ăn thông thường khác. 

Công nghệ - Xe

Đừng trông mong ô tô giá rẻ

(ĐTTCO)-Đó là khẳng định của TS Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế trung ương (CIEM), ngay cả khi thuế suất thuế nhập khẩu mặt hàng ô tô nguyên chiếc chở người dưới 10 chỗ ngồi từ các nước nội khối ASEAN đã về mức 0%.

Du lịch

Chung tay giữ gìn môi trường du lịch

(ĐTTCO) - Bộ VH-TT-DL vừa phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch với chủ đề “Biển Việt Nam xanh”  tại 5 tỉnh ven biển miền Trung. 

Khởi nghiệp

Chinh phục thị trường, người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Việc khởi sự kinh doanh luôn đặt các chủ DN trẻ vào nhiều thách thức, trong đó có việc làm sao hiểu và chinh phục người tiêu dùng. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với chuyên gia chiến lược và thương hiệu PHẠM VIỆT ANH, Chủ tịch HĐTV Công ty Left Brain Connectors.