2.242 tỷ đồng xây Nhà máy gang thép Lào Cai

2.242 tỷ đồng xây Nhà máy gang thép Lào Cai ảnh 1
Lễ khởi công xây dựng Nhà máy gang thép Lào Cai
ngày 17-4-2011. (Ảnh internet)

Ngày 13-6, tại Hà Nội đã diễn ra lễ ký hợp đồng tín dụng giữa VietinBank - Chi nhánh Lào Cai với Công ty Khoáng sản và luyện kim Việt Trung (VTM).

Tổng số tiền tài trợ là 2.242 tỷ đồng xây dựng Nhà máy gang thép Lào Cai có công suất 500.000 tấn phôi thép/năm, dự kiến hoàn thành vào cuối 2012…

VTM được thành lập trên cơ sở liên doanh giữa VNSteel, Công ty Khoáng sản Lào Cai và Tập đoàn gang thép Côn Minh (Trung Quốc), thực hiện đầu tư dự án Khai thác tuyển quặng mỏ sắt Quý Xa và xây dựng Nhà máy gang thép Lào Cai.

Nhà máy được xây dựng giai đoạn 1 công suất 500.000 tấn phôi thép/năm, tổng mức đầu tư 307 triệu USD, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2012.

Theo kế hoạch, khi nhà máy đi vào sản xuất sẽ tạo ra giá trị sản phẩm trên 7.000 tỷ đồng/năm, nộp ngân sách trên 700 tỷ đồng/năm, tạo việc làm cho hàng ngàn lao động cùng với các dịch vụ trên địa bàn.

Giai đoạn hai (2012-2015), nhà máy sẽ tiếp tục đầu tư dây chuyền cán thép và nâng công suất lên 1 triệu tấn/năm.

(TTXVN)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ranee thu hút sự quan tâm các Tập đoàn bán lẻ trên thế giới

Ranee “dấn bước” ra thị trường thế giới

(ĐTTCO) - Ranee 100% từ cá - chuẩn chất lượng tuyệt hảo có mùi thơm đặc trưng với các thành phần dinh dưỡng hoàn toàn tự nhiên, đến kiểu dáng chai tôn vinh một nửa thế giới, nâng niu từng giọt dầu vàng chăm sóc gia đình. Ranee đã an nhiên chinh phục người tiêu dùng trong nước bằng sự khác biệt hoàn toàn với các sản phẩm dầu ăn thông thường khác. 

Công nghệ - Xe

Đừng trông mong ô tô giá rẻ

(ĐTTCO)-Đó là khẳng định của TS Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế trung ương (CIEM), ngay cả khi thuế suất thuế nhập khẩu mặt hàng ô tô nguyên chiếc chở người dưới 10 chỗ ngồi từ các nước nội khối ASEAN đã về mức 0%.

Du lịch

Chung tay giữ gìn môi trường du lịch

(ĐTTCO) - Bộ VH-TT-DL vừa phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch với chủ đề “Biển Việt Nam xanh”  tại 5 tỉnh ven biển miền Trung. 

Khởi nghiệp

Chinh phục thị trường, người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Việc khởi sự kinh doanh luôn đặt các chủ DN trẻ vào nhiều thách thức, trong đó có việc làm sao hiểu và chinh phục người tiêu dùng. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với chuyên gia chiến lược và thương hiệu PHẠM VIỆT ANH, Chủ tịch HĐTV Công ty Left Brain Connectors.