1,8 tỷ USD để nâng cấp, mở rộng Nhà máy lọc dầu Dung Quất

(ĐTTCO) - Bộ Công Thương cho biết đang phối hợp với các bộ, ngành, tỉnh Quảng Ngãi, và PVN đề thẩm định thiết kế tổng thể và dự toán xây dựng công trình Dự án nâng cấp, mở rộng Nhà máy lọc dầu Dung Quất.

1,8 tỷ USD để nâng cấp, mở rộng Nhà máy lọc dầu Dung Quất

Trước đó Công ty TNHH MTV Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã thuê nhà thầu Amec Foster Wheeler Ennergy Limitted (AFW), Vương quốc Anh lập thiết kế tổng thể và dự toán dự án. Tổng mức đầu tư mở rộng nhà máy theo tính toán của AFW khoảng 1,8 tỷ USD, nguồn vốn này dự kiến được huy động từ PVN 30%, và vốn vay từ các nguồn tín dụng xuất khẩu, vay thương mại từ các ngân hàng trong, ngoài nước khoảng 70%.
Theo Bộ Công Thương, Dự án nâng cấp, mở rộng Nhà máy lọc dầu Dung Quất là dự án trọng điểm nhà nước về dầu khí, việc nâng cấp, mở rộng nhà máy là nhiệm vụ cần thiết, cấp bách để nhà máy vận hành linh hoạt, an toàn, ổn định, hiệu quả, có thể chế biến được các loại dầu thô khác nhau, đa dạng hóa sản phẩm, đáp ứng tiêu chuẩn, chất lượng sản phẩm, tiêu chuẩn môi trường.


Đ. Tuân

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Lập lờ đánh lận con đen

Lập lờ đánh lận con đen

(ĐTTCO) - Trong bài viết “Thận trọng trước mác hàng Nhật, Hàn” cách đây không lâu, ĐTTC đã đặt câu hỏi về sự lừa dối người tiêu dùng của chuỗi cửa hàng Mumuso.

Công nghệ - Xe

Đừng trông mong ô tô giá rẻ

(ĐTTCO)-Đó là khẳng định của TS Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế trung ương (CIEM), ngay cả khi thuế suất thuế nhập khẩu mặt hàng ô tô nguyên chiếc chở người dưới 10 chỗ ngồi từ các nước nội khối ASEAN đã về mức 0%.

Du lịch

Chung tay giữ gìn môi trường du lịch

(ĐTTCO) - Bộ VH-TT-DL vừa phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch với chủ đề “Biển Việt Nam xanh”  tại 5 tỉnh ven biển miền Trung. 

Khởi nghiệp

Chinh phục thị trường, người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Việc khởi sự kinh doanh luôn đặt các chủ DN trẻ vào nhiều thách thức, trong đó có việc làm sao hiểu và chinh phục người tiêu dùng. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với chuyên gia chiến lược và thương hiệu PHẠM VIỆT ANH, Chủ tịch HĐTV Công ty Left Brain Connectors.