150 doanh nghiệp, dự án nộp lại 33 tỷ đồng sau bêu tên nợ thuế

(ĐTTCO)-Trong 5 tháng đầu năm, Cục Thuế thành phố Hà Nội đã đăng công khai 570 đơn vị nợ tiền thuế, phí, tiền thuê đất và đã có 157 đơn vị nộp tiền vào ngân sách.

150 doanh nghiệp, dự án nộp lại 33 tỷ đồng sau bêu tên nợ thuế

Theo con số vừa được đại diện Cục Thuế thành phố Hà Nội cho biết, tổng số nợ của 570 doanh nghiệp đã công khai 5 tháng đầu năm là trên 1.315 tỷ đồng. Sau công khai, 157 doanh nghiệp, dự án đã nộp lại hơn 33 tỷ đồng.

Cũng trong thông báo mới nhất, ngành thuế đã công khai thêm 120 đơn vị nợ thuế, phí và tiền thuê đất với số nợ trên 159 tỷ đồng. Trong số này, có 3 doanh nghiệp nợ tiền thuê đất với số tiền 1,1 tỷ đồng là: Công ty trách nhiệm hữu hạn Mai Lĩnh, Công ty cổ phần Lương thực Hồng Hà và Doanh nghiệp tư nhân Đức Tài.

Phần lớn số nợ còn lại là của nhóm các doanh nghiệp nợ thuế, phí. Một vài đơn vị hiện có số nợ lớn như: Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Giao thông Phương Thành (hơn 27 tỷ đồng), Công ty Đầu tư Tài chính và Quản lý Tài sản RTS (trên 25 tỷ đồng), Công ty trách nhiệm hữu hạn Thủ đô II (hơn 5 tỷ đồng), Công ty trách nhiệm hữu hạn Bình Hạnh Đan (trên 4,5 tỷ đồng),…

Đáng chú ý, trong số các doanh nghiệp nợ thuế, phí vừa được công khai, có 10 đơn vị đã công khai nợ từ năm 2015, 2016 nhưng số nợ vẫn lớn. Đơn cử trong số này như: Công ty Đầu tư và Quản lý Tòa nhà Ion complex (15,8 tỷ đồng), Công ty cổ phần Tư vấn HANDIC - Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (gần 15,7 tỷ đồng), Công ty cổ phần Xây dựng và Chuyển giao kỹ thuật (hơn 6 tỷ đồng),..

TTXVN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Lập lờ đánh lận con đen

Lập lờ đánh lận con đen

(ĐTTCO) - Trong bài viết “Thận trọng trước mác hàng Nhật, Hàn” cách đây không lâu, ĐTTC đã đặt câu hỏi về sự lừa dối người tiêu dùng của chuỗi cửa hàng Mumuso.

Công nghệ - Xe

Du lịch

Chung tay giữ gìn môi trường du lịch

(ĐTTCO) - Bộ VH-TT-DL vừa phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch với chủ đề “Biển Việt Nam xanh”  tại 5 tỉnh ven biển miền Trung. 

Khởi nghiệp

Chinh phục thị trường, người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Việc khởi sự kinh doanh luôn đặt các chủ DN trẻ vào nhiều thách thức, trong đó có việc làm sao hiểu và chinh phục người tiêu dùng. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với chuyên gia chiến lược và thương hiệu PHẠM VIỆT ANH, Chủ tịch HĐTV Công ty Left Brain Connectors.